Tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho Thanh thiếu nhi Thủ đô

Thứ sáu, 08/05/2020 14:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhằm tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2020, ngày 24/4, Thành Đoàn Hà Nội có Kế hoạch số 122-KH/TĐTN-BTG để tổ chức triển khai thực hiện.

Theo đó, Thành Đoàn yêu cầu các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong thanh thiếu nhi và Nhân dân về các văn bản, chính sách, công tác chỉ đạo của Đảng, Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; các thông tin chính thống phản ánh về hoạt động phòng chống dịch của cả nước, địa phương và thanh niên; về ý thức và cách thức phòng, chống địch Covid-19. Tuyên truyền về quá trình sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên; các nội dung cơ bản của dự thảo Luật; kết quả sửa đổi, bổ sung Luật; các nội dung của Luật Thanh niên sửa đổi, bổ sung sau khi được Quốc hội thông qua; ý nghĩa của việc sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên.

Tuyên truyền, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên, đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi, thiếu niên, nhi đồng nghiên cứu, tìm hiểu, triển khai Luật Trẻ em và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến trẻ em. Tuyên truyền cho trẻ em về các nội dung cơ bản của Luật, đặc biệt là quyền và bổn phận của trẻ em. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, cảnh báo tác hại của ma túy, thuốc lá, rượu bia và xu hướng sử dụng các loại ma túy mới trong thanh thiếu niên, pháp luật về phòng chống ma túy, phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống tác hại của rượu bia và các giải pháp của Đoàn tham gia phòng chống ma túy, phòng chống tác hại của thuốc lá, rượu bia trong thanh thiếu niên.

Chú trọng việc đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền gắn với tăng cường ứng dụng CNTT; nội dung tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng, địa bàn, lĩnh vực, đảm bảo thiết thực, chất lượng hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm; tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật có liên quan đến các vấn đề bức xúc của xã hội được đông đảo Nhân dân và thanh thiếu niên Thủ đô quan tâm như: phòng, chống Covid-19; phòng, chống xâm hại học đường; phòng, chống cháy, nổ, an toàn giao thông; phòng, chống ma túy,... Tuyên truyền, hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2020 (9/11), tập trung quán triệt, phổ biến nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên về vị trí, vai trò, ý nghĩa của Hiến pháp, pháp luật và việc hưởng ứng Ngày pháp luật, chủ đề và các hoạt động trọng tâm trong Ngày pháp luật 2020. Đẩy mạnh giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong xây dựng, thực hiện và bảo vệ pháp luật; các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; phê phán, đấu tranh vói hành vi vi phạm pháp luật hoặc lệch chuẩn xã hội; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Nguồn: Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)