Hội thảo: Sản phẩm vật liệu xây dựng mới trong thi công xây dựng công trình

Thursday, 09/07/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 5/9/2006, tại Trung tâm Thương mại VLXD và trang trí nội thất Mêlinh Plaza đã diễn ra Hội thảo Sản phẩm vật liệu xây dựng mới trong thi công xây dựng công trình. Hội thảo do Hội VLXD Việt Nam phối hợp với Vụ VLXD-Bộ Xây dựng tổ chức trong Chương trình của Triển lãm quốc tế INTER-DECO Việt Nam 2006.
Tham dự hội thảo có các vị đại diện cho các doanh nghiệp sản xuất VLXD, các cán bộ quản lý ngành VLXD, đại diện cho các Cục, Vụ, Viện, Trung tâm thuộc Bộ Xây dựng và các bộ, ngành liên quan.
Ông Trần Văn Huynh - Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam, ông Nguyễn Quang Cung - Vụ trưởng Vụ VLXD-BXD chủ trì điều khiển Hội thảo.
Tại Hội thảo đã trình bày 5 báo cáo sau:
1. Áp dụng công nghệ mới vào sản xuất cấu kiện bê tông cốt thép ứng lực trước tiền chế bằng phương pháp kéo trước cho các công trình xây dựng ở Việt Nam - Công ty CP Bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai trình bày;
2. Những thuận lợi và khó khăn trong việc sử dụng bê tông nhẹ tại Việt Nam - Công ty CP HPT trình bày;
3. Công nghệ sản xuất ống composite cốt sợi thủy tinh - Công ty CP ống cốt sợi thủy tinh Vinaconex trình bày;
4. Ngói Nhật cho nhà Việt - Công ty Dịch vụ thương mại và đầu tư Secoin trình bày;
5. Công nghệ sản xuất và tính năng kỹ thuật của đá nhân tạo Bretonstone - Công ty Đá ốp lát cao cấp Vinaconex trình bày.
Nhìn chung, các báo cáo trình bày rất đầy đủ và chi tiết, có hàm lượng kiến thức cao, rất thu hút sự chú ý của các đại biểu tham dự hội thảo. Các báo cáo đã nói lên được quá trình phấn đấu gian khổ của các doanh nghiệp để đưa công nghệ sản xuất những VLXD mới vào nước ta thành công, các sản phẩm được người tiêu dùng trong nước đánh gia cao và đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Đinh Bá Lô
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)