Hội nghị khoa học cán bộ trẻ Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng lần thứ 9

Thursday, 08/31/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 30/8/2006, tại Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng đã diễn ra Hội nghị Khoa học Cán bộ trẻ Viện KHCN Xây dựng lần thứ 9 dưới sự bảo trợ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Bộ Xây dựng. Tới dự có TS Nguyễn Mạnh Kiểm, chủ tịch Tổng hội Xây dựng VIệt Nam; PGS. TS Cao Duy Tiến, Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng; Bà Đỗ Phong Lan, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Bộ Xây dựng; đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành cùng các nhà khoa học trẻ đã đến dự hội nghị.
Trong những năm qua, Viện KHCN Xây dựng đã dành sự đầu tư xứng đáng cho công tác quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ trẻ, trong đó có việc tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần Hội nghị Khoa học, tạo ra một diễn đàn để cán bộ trẻ thể hiện năng lực và tư duy sáng tạo trong các hoạt động nghiên cứu và triển khai.
Hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần thứ 9 được tổ chức năm nay đã nhận được sự tham gia đông đảo của các cán bộ khoa học trẻ từ nhiều cơ quan, đơn vị như: Trường ĐH Kiến trúc, ĐH Xây dựng, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Bách khoa Hà Nội, Viện KHCN Giao thông Vận tải, Viện Nghiên cứu Kiến trúc, Công ty Tin học Xây dựng… điều đó cho thấy đội ngũ cán bộ khoa học trẻ ngày càng quan tâm hơn tới công tác nghiên cứu và khả năng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn.
Hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần này đã nhận được gần 60 báo cáo của các tác giả và đồng tác giả có tuổi đời từ 23 đến 35 tuổi thuộc 5 lĩnh vực: Kết cấu công trình; Địa kỹ thuật - Trắc địa công trình; Vật liệu xây dựng - ăn mòn và bảo vệ công trình; Kiến trúc - trùng tu di tích; Kỹ thuật môi trường - Cấp thoát nước - Tin học - Quy hoạch và Kinh tế Xây dựng.
Tuyển tập báo cáo của Hội nghị Khoa học trẻ lần thứ 9 bao gồm 50 báo cáo hội tụ đủ điều kiện mà ban tổ chức yêu cầu, trong đó có 21 báo cáo được các tác giả trình bày tại Hội nghị. Kết thúc Hội nghị, ban tổ chức đã trao 10 giải thưởng cho các báo cáo có giá trị khoa học và thực tiễn cao. Giải nhất thuộc về nhóm tác giả Đinh Quốc Dân, Phạm Quyết Thắng, Dương Hồng Phượng và Trần Mạnh Dũng với báo cáo Thiết kế chống lún một công trình trong điều kiện kỹ thuật phức tạp. Nhóm tác giả cũng chính là các kỹ sư đã trực tiếp tham gia khắc phục sự cố công trình kho cảng Thị Vải, mang lại hiệu quả kinh tế cho đất nước và tăng bề dày thành tích cho Viện KHCN Xây dựng nói riêng cũng như cho các nhà khoa học trẻ nói chung.
Hội nghị Khoa học Cán bộ trẻ Viện KHCN Xây dựng lần thứ 9 đã thành công tốt đẹp.

Nguyễn Hồng Trang
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)