Lại một hợp đồng EPC được ký kết với Lilama

Monday, 11/06/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngay sau dự án EPC Nhà máy khí điện Nhơn Trạch 1, Lilama lại ký tiếp 1 hợpđồng EPC dự án Nhà máy Thuỷ điện An Điềm 2. Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Nam, được giao cho Công ty Cổ phần Thuỷ điện Sông Vàng, đơn vị được thành lập từ 3 cổ đông sáng lập là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam LILAMA, tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 CIENCO và Công ty Tài chính Dầu khí PVFC.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5938.1018' />

Công trình được xây dựng tại xã Ba, huyện Đông Giang và xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Dự án Nhà máy thuỷ điện An Điềm 2 do Xí nghiệp Khoa học Kỹ thuật - Công ty Tư vấn Xây dựng điện 1 lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật - Tổng dự toán được Trung tâm Tư vấn và Triển khai công nghệ Năng lượng thuộc Liên hiệp các hội Khoa Học và Kỹ thuật Việt Nam và Công ty Tư vấn & Phát triển Kỹ thuật tài nguyên nước thẩm tra và được Công ty Thuỷ điện Sông Vàng phê duyệt theo Quết định số 13/QH- HĐQT ngày 20/3/2006 với tổng giá trị là 336,9 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào vận hành cuối năm 2007 với công suất lắp máy 15,6MW và điện lượng bình quân hàng năm là 78,3 triệu KWh sẽ hoà vào hệ thống lưới điện Quốc Gia tại Trạm biến áp 110 kV Đại Lộc tỉnh Quảng Nam. Công trình đi vào vận hành có tác dụng nâng cao chát lượng lưới điện địa phương, đặc biệt là lưới điện huyện Đại Lộc. Ngoài nhiệm vụ phát điện nêu trên và điều tiết ngày đêm nước cho Nhà máy Thuỷ điện An Điềm I, còn tạo thêm việc làm, góp phần phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Một trong những gói thầu đặc biệt quan trọng của Dự án có giá trị tương đối lớn là gói thầu EPC Thiết kế, chế tạo, cung cấp và lắp đặt thiết bị Nhà máy Thuỷ điện An Điềm 2. Với tổng giá trị dự toán của gói thầu được phê duyệt là 98 tỷ đồng, gói thầu đã được Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thuỷ điện Sông Vàng chỉ định cho Nhà thầu Tổng công ty Lắp máy Việt Nam là một nhà thầu có uy tín lớn trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo và cung cấp lắp đặt thiết bị cho nghành công nghiệp tại Việt Nam cũng như ở nước ngoài đảm nhận.

Sau hơn 3 tháng làm việc với tinh thần khẩn trương và hợp tác cùng với Tổng thầu LILAMA, và giữa LILAMA với Nhà thầu phụ Cung cấp thiết bị về đàm phán, thương thảo hợp đồng, ngày 6/11/2006 Hợp đồng tổng thầu EPC giữa Công ty Cổ phần Thuỷ điện Sông Vàng và LILAMA đã được ký kết với tổng giá trị là 97 tỷ đồng, thời gian thực hiện 14 tháng và bàn giao toàn bộ công trình vào cuối năm 2007.

Với sự nỗ lực và quyết tâm của Công ty Cổ phần Thuỷ điện Sông Vàng cũng như các nhà thầu thi công xây lắp, đặc biệt là Tổng thầu LILAMA chắc chắn dự án Nhà máy Thuỷ điện An Điềm 2 sẽ sớm đi vào hoạt động và vận hành đúng tiến độ.

Bài, ảnh: Ngụy Hoàng Sơn

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)