Thành lập Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội

Thursday, 07/09/2009 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 09/7, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 734/QĐ-BCĐNQH về việc Thành lập Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội (gọi tắt là Tổ công tác) gồm 10 cán bộ, công chức của Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ có tên dưới đây:

1. Ông Bùi Phạm Khánh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Uỷ viên Ban Chỉ đạo, Tổ trưởng;

2. Ông Hà Mạnh Hoạt - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng, Tổ phó;

3. Ông Lê Đình Tri - Phó Vụ trưởng Vụ Kiến trúc, quy hoạch xây dựng, Bộ Xây dựng;

4. Ông Lê Văn Khương - Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng;

5. Bà Trương Thị Bích Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch-Tài chính, Bộ Xây dựng;

6. Ông Nguyễn Hoành Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản trị, Văn phòng Quốc hội;

7. Ông Dương Nghĩa - Chuyên viên chính Vụ Kinh tế Ngành, Văn phòng Chính phủ;

8. Ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng và đô thị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

9. Ông Hà Quang Vinh - Chuyên viên Vụ Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng;

10. Ông Trịnh Quốc Cường- Chuyên viên Vụ kế hoạch- Tài chính, Bộ Xây dựng;

Trong quá trình hoạt động, tuỳ thuộc vào yêu cầu thực tế của dự án, số lượng và thành phần Tổ công tác có thể thay đổi cho phù hợp;

Tổ công tác có các nhiệm vụ, quyền hạn chủ yếu sau đây:

1. Theo dõi, kiểm tra, nắm bắt, đôn đốc tình hình tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội; tổng hợp các báo cáo của Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới( sau đây gọi tắt là Ban Quản lý dự án) và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện dự án; phát hiện kịp thời những vấn đề phát sinh, vướng mắc và chủ động phối hợp với các bên liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp xử lý để trình Ban Chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo) xem xét, quyết định.

2. Đôn đốc Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, các nhà thầu, các cơ quan đơn vị liên quan trong việc thực hiện các quyết định, kết luận của Ban Chỉ đạo; chủ động giải quyết, xử lý kịp thời các công việc theo thẩm quyền.

3. Tham dự các cuộc họp giao ban của Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án và Ban chỉ huy điều hành công trường để nắm bắt thông tin trực tiếp; yêu cầu Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án và các nhà thầu cung cấp các thông tin cần thiết để báo cáo Ban Chỉ đạo.

4. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để chuẩn bị tài liệu phục vụ các cuộc họp của Ban Chỉ đạo; ghi biên bản các cuộc họp theo sự phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo.

5. Thừa uỷ quyền của Trưởng Ban Chỉ đạo, trực tiếp quan hệ với các Bộ, Ngành, địa phương và các cơ quan đơn vị có liên quan, truyền đạt ý kiến của Ban Chỉ đạo trong việc tổ chức thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ đã đề ra.

6. Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ tài liệu của Ban Chỉ đạo và Tổ công tác theo quy định.       

7. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Trưởng Ban Chỉ đạo phân công hoặc uỷ quyền.

Tổ chức hoạt động của Tổ công tác:

1. Tổ công tác có phòng làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng và có phòng làm việc đặt tại công trường xây dựng Nhà Quốc hội.

2. Điều kiện, phương tiện làm việc và kinh phí hoạt động của Tổ công tác do Ban quản lý dự án bố trí, cung cấp trên cơ sở dự toán được phê duyệt và được quyết toán vào chi phí của dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội.

3. Các văn bản của Tổ công tác do Tổ trưởng, Tổ phó Tổ công tác ký ban hành được sử dụng con dấu của Bộ Xây dựng.

4. Tổ trưởng Tổ công tác có trách nhiệm xây dựng Qui chế Tổ chức và hoạt động của Tổ công tác trình Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định phê duyệt và tổ chức thực hiện .

5. Tổ công tác tự giải thể sau khi công trình Nhà Quốc hội hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Quyết định này thay thế Quyết định số 1182/QĐ-BCĐNQH ngày 20/9/2007 của Ban Chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội về việc Thành lập Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội và có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 734/QĐ-BCĐNQH  
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)