Hội nghị giao ban trực tuyến 6 tháng đầu năm 2009 ngành Xây dựng

Thursday, 07/09/2009 00:00
Acronyms View with font size
Sáng ngày 9/7/2009, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến 6 tháng đầu năm 2009. Tham dự hội nghị có các Sở Xây dựng 63 tỉnh, thành. Tại điểm cầu Bộ Xây dựng có các đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã phát biểu khai mạc và chủ trì Hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã nghe 12 Sở Xây dựng báo cáo về những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị trong việc áp dụng văn bản quy phạm pháp luật trong quá trình thực hiện quản lý nhà nước về xây dựng tại các địa phương, cụ thể trong một số lĩnh vực như cấp phép xây dựng, quản lý năng lực của các đơn vị tư vấn, quản lý chi phí xây dựng, cơ chế thu hút đầu tư xây dựng nhà ở cho các đối tượng xã hội, công tác lập quy hoạch điểm dân cư nông thôn, thẩm định thiết kế cơ sở, quy hoạch vật liệu xây dựng...

Trong điều kiện thời gian có hạn, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã trực tiếp giải đáp một số kiến nghị của các địa phương và ghi nhận các ý kiến phát biểu và giao cho các Cục, Vụ chức năng nghiên cứu giải đáp cụ thể bằng văn bản.

Bộ trưởng cũng đề nghị các Sở Xây dựng địa phương cần nghiên cứu kỹ và nắm chắc chức năng nhiệm vụ, chủ động và kịp thời tham mưu cho lãnh đạo địa phương ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, phục vụ công tác quản lý nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn, phân biệt rõ, rạch ròi chức năng quản lý nhà nước với quản lý cụ thể.

Theo báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2009 của ngành Xây dựng do Thứ trưởng Cao Lại Quang trình bày tại Hội nghị, công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đã được Bộ Xây dựng tập trung chỉ đạo, nhằm bổ sung, sửa đổi, ban hành mới các văn bản QPPL trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ. Trong 6 đáng đầu năm Bộ đã hoàn chỉnh trình Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành một số văn bản, đề án, đáng chú ý là Luật Quy hoạch đô thị đã được Quốc hội khoá XII thông qua tại kỳ họp thứ V, Nghị quyết của Chính phủ và các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế chính sách cho xây dựng nhà ở sinh viên, nhà ở công nhân khu công nghiệp và nhà ở cho người thu nhập thấp. Bộ cũng đã ban hành theo thẩm quyền 21 Thông tư hướng dẫn.

Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm của Bộ là tập trung nghiên cứu, soạn thảo, ban hành các văn bản QPPL hướng dẫn thực hiện Luật Quy hoạch đô thị, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến đầu tư xây dựng, Luật sửa đổi, bổ sung điều 126 của Luật Nhà ở và điều 121 Luật Đất đai; Tăng cường công tác giáo dục, phổ biến pháp luật xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý xây dựng tại các địa phương; Tập trung chỉ đạo lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội mở rộng và các đồ án quy hoạch xây dựng vùng; Tập trung thực hiện rà soát, phân loại đô thị, thực hiện Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia giai đoạn 2009-2020; Tổ chức triển khai Chương trình đầu tư xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn 2009-2015; rà soát, điều chỉnh các quy hoạch vật liệu xây dựng; đẩy nhanh tốc độ triển khai các dự án trọng điểm quốc gia: Nhà Quốc hội, Bảo tàng lịch sử quốc gia, Đại học quốc gia Hà Nội theo tiến độ đã đề ra; Tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng, đặc biệt là đối với các công trình trọng điểm; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về đầu tư xây dựng./.

 

Minh Tuấn

 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)