• Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 (tên quốc tế KALMAEGI) có cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, dự báo tác động trực tiếp đến khu vực miền Trung từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa, Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam đã khẩn trương chỉ đạo toàn ngành triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống, ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện và công trình hàng hải, đường thủy.

  • Ngày 04/11/2025, Hệ thống Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ tàu cá QNG 96257 TS bị hỏng máy, thả trôi trên biển. Khi báo nạn, tàu đang ở vị trí 15°15'26N – 110°23'22E, trôi với tốc độ khoảng 2 hải lý/giờ, trên tàu có 16 thuyền viên.

  • Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam đang phối hợp với các lực lượng chức năng họp bàn, đánh giá và lựa chọn các phương án cứu hộ phù hợp cho tàu Star Bueno bị mắc cạn trên vùng biển Quảng Ngãi.

  • Ngày 31/10/2025, Hệ thống TTDH Việt Nam tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ thông tin y tế cho thuyền viên tàu ROSHAK quốc tịch Iran, trực tiếp trên tần số trực canh cấp cứu. Tàu báo nạn khi đang hoạt động tại vị trí có tọa độ 09°26'00N 108°46'00E vì có một thuyền viên trên tàu bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người, vẫn tỉnh táo, không sốt.

  • Ngày 31/10/2025, Hệ thống Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam tiếp nhận và xử lý thông tin cấp cứu từ tàu cá ĐNA 90307 TS bị gãy trục láp chân vịt, khiến tàu hỏng máy, thả trôi theo hướng 330 độ với tốc độ khoảng 0,5 hải lý/giờ. Vị trí tàu khi báo nạn có tọa độ 16°19'00N 110°23'00E.

  • Ngày 29/10/2025, Hệ thống Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam tiếp nhận thông tin khẩn cấp về việc thuyền viên Nguyễn Hoàng Vũ mất tích trên biển. Trong quá trình bơi từ tàu TG 93149 TS sang tàu TG 91159 TS để kéo cào, thuyền viên Vũ bị sóng cuốn trôi và mất liên lạc. Vị trí xảy ra sự việc ở 08°43,20'N - 104°16,90'E, cách mũi Cà Mau khoảng 26 hải lý về phía Tây Bắc và cách Hòn Chuối khoảng 20 hải lý về phía Tây Nam.

  • Đêm 27/10, rạng sáng ngày 28/10/2025, tàu chuyên dụng SAR 631 thuộc Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam đã cứu nạn thành công một ngư dân bị đau ruột thừa cấp khi đang hành trình đánh bắt hải sản trên vùng biển cách bờ biển Quy Nhơn trên 200 hải lý. Việc tổ chức cấp cứu diễn ra ngay trong đêm trên phòng y tế của tàu chuyên dụng SAR 631 khi tàu đang hành trình đưa nạn nhân về bờ, với sự tham gia phối hợp của bác sỹ Hải đoàn 48, Bộ đội Biên phòng.

  • Ngày 23/10/2025, Hệ thống Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam tiếp nhận và xử lý thông tin về việc tàu cá BV 93098 TS phát hiện thuyền viên Nguyễn Vũ Luân (sinh năm 1992, trú tại Vĩnh Phong, An Giang) không có mặt trên tàu trong khi đang hoạt động trên biển. Vị trí tàu tại thời điểm phát hiện có tọa độ 10°14,00'N 108°13,00'E cách cửa biển La Gi khoảng 35 hải lý về phía Đông Nam và cách mũi Vũng Tàu khoảng 69 hải lý về phía Đông.

  • Ngày 23/10/2025, Hệ thống Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý thông tin cấp cứu khẩn cấp từ tàu cá QNG 90704 TS qua tần số 8125 kHz, phương thức RTP. Tàu bị phá nước, hỏng máy khi đang hoạt động tại vị trí có tọa độ 13°38'00N 110°02'00E, trong điều kiện thời tiết gió cấp 5.

  • Trải qua gần 30 năm trưởng thành, phát triển, với mục tiêu “Tàu là nhà, biển cả là quê hương”, “Tính mạng con người là trên hết” Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam trở thành điểm tựa cho ngư dân, đồng hành cùng ngư dân và bạn bè thuyền viên quốc tế, giúp ngư dân - những người mưu sinh bám biển vượt qua những sự cố, tai nạn thảm khốc trên biển.

  • Ngày 20/10/2025, Hệ thống Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam đã tiếp nhận tín hiệu cấp cứu khẩn cấp phát từ phao EPIRB của tàu VMSS.ES-2104.

Search by: