Tin tổng hợp
 
Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng: Thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng
7/14/17 5:09 PM

Trong 6 tháng đầu năm nay, Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng đạt tổng sản lượng tiêu thụ hơn 742.500 tấn, bằng 103% so với cùng kỳ năm trước. Hướng đến mục tiêu sản xuất cả năm đạt 1.120.000 tấn clanh-ke, vượt 3,5 % so với kế hoạch năm trước và vượt 6% so với công suất thiết kế, Công ty triển khai nhiều giải pháp tích cực, thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp đúng tiến độ, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo niềm tin, phấn khởi, khơi dậy tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ công nhân viên.

Nỗ lực vượt khó

Cũng như nhiều doanh nghiệp trong Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem), Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng gặp một số khó khăn khi nhu cầu xi măng 6 tháng đầu năm nay giảm so với trước do thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại; đầu tư công cắt giảm; giá cát tăng cao có nơi gấp 4 lần so với trước đó, ảnh hưởng đến tiến độ các dự án đầu tư, phải điều chỉnh tổng mức; cung - cầu xi măng mất cân đối lớn, cung vượt xa cầu, một số dự án xi măng mới đi vào hoạt động, bán giá rẻ, cạnh tranh gay gắt trên thị trường; xuất khẩu xi măng, clanh-ke khó khăn, nhất là cạnh tranh giá xuất… Tại thị trường Hải Phòng, sản lượng xi măng phục vụ xây dựng dân dụng cũng như tại các dự án đều giảm.

Khắc phục những khó khăn trên, trong 6 tháng qua, Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng tiếp tục bổ sung kiện toàn hệ thống quy chế, quy định về tổ chức sản xuất, điều hành quản lý theo mô hình cơ cấu tổ chức mới, sắp xếp, đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời, xây dựng chiến lược phát triển công ty và các chương trình hành động về tối ưu sản xuất, nguồn nguyên liệu; kênh phân phối và định vị thương hiệu, củng cố lòng tin, mối quan hệ mật thiết giữa nhà sản xuất - nhà phân phối, tái cấu trúc kênh phân phối tại từng địa bàn.

Công ty luôn coi hệ thống phân phối là tài sản, là cánh tay nối dài của mình. Bên cạnh đó là sự quan tâm chỉ đạo của Vicem, sự hỗ trợ tạo điều kiện của lãnh đạo và các ban, ngành thành phố Hải Phòng trong việc cung ứng xi măng vào các công trình trọng điểm. Những giải pháp ưu tiên trong triển khai nhiệm vụ góp phần đưa doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, tổng sản phẩm tiêu thụ tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản phẩm xi măng bao và xi măng rời tăng 4 -16% so với cùng kỳ năm trước và trở thành điểm sáng trong toàn hệ thống Vicem 6 tháng đầu năm nay. Riêng tại thị trường Hải Phòng, xi măng bao sử dụng trong xây dựng dân dụng cũng tăng 2% so với cùng kỳ… đem lại lợi nhuận tăng hơn 11% so với cùng kỳ. Các đầu mối được sắp xếp bước đầu vận hành tốt, sản xuất ổn định; cán bộ, công nhân yên tâm công tác. Đặc biệt, việc áp dụng quy chế trả lương theo việc tiếp tục khẳng định tính đúng đắn, được đông đảo cán bộ, công nhân viên đồng tình, ủng hộ, tạo động lực mới, cải thiện đời sống người lao động.

Bên cạnh đó, công ty tiếp tục thực hiện công tác cổ phần hóa, bảo đảm đủ việc làm, đời sống cho người lao động, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội; giữ vững an ninh trật tự, an toàn đơn vị.

Đẩy mạnh sản xuất gắn tiêu thụ sản phẩm

Với những kết quả đạt được, đại diện lãnh đạo công ty thẳng thắn nhìn nhận tiêu thụ sản phẩm trong 6 tháng đầu năm đạt chưa cao so với mục tiêu và so với một số đơn vị thành viên trong Vicem. Một số tiêu hao định mức còn cao như dầu FO, điện cho sản xuất, năng suất, hiệu suất thiết bị...

Thực hiện chủ đề năm của công ty là “Tiếp tục đổi mới quản lý, tăng cường đầu tư, ứng dụng khoa học kỹ thuật, bảo đảm an toàn môi trường và hiệu quả” và phương châm hành động: “Chủ động - Sáng tạo - Trách nhiệm – Tin cậy - Gắn kết”, nhằm thực hiện tốt kế hoạch tháng 7 và quý 3-2017, công ty tập trung đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Trong đó, xây dựng cơ chế linh hoạt để tăng sản lượng xi măng bao tại các thị trường truyền thống; tăng sản lượng xi măng rời cung ứng cho các công trình; duy trì và làm tốt hơn nữa cung ứng xi măng cho các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố và một số thị trường truyền thống; phối hợp Vicem đẩy mạnh xuất khẩu xi măng sang một số nước trong khu vực. Đồng thời, mở rộng thị trường tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc.

Trong tiêu thụ sản phẩm, thực hiện chỉ đạo của Vicem, công ty tiếp tục đánh giá lại thị trường, điều chỉnh mục tiêu ngân sách cho phù hơp thực tế và giữ vững mục tiêu tăng thị phần, độ phủ tại các địa bàn, có cơ chế phù hợp để đẩy mạnh tiêu thụ. Công ty làm việc với các ban quản lý dự án, nhà thầu tại địa bàn Hải Phòng để gia tăng sản lượng xi măng rời cho các công trình, dự án; đẩy mạnh tiết kiệm chi phí để giảm giá thành sản phẩm. Trong sản xuất, công ty thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng hiệu suất, thời gian hoạt động lò nung, tiếp tục nghiên cứu, đánh giá và có giải pháp triển khai các đề tài khoa học công nghệ, mang lại hiệu quả cao như : tro bay, xỉ các loại, chất trợ nghiền, thạch cao nhân tạo, nghiên cứu dòng sản phẩm xi măng có tính cạnh tranh… Đồng thời, tăng cường tổ chức quản lý và đổi mới phát triển doanh nghiệp.


Theo Báo Hải Phòng


Các bài mới
Các bài đã đăng

LIÊN KẾT WEBSITE