Hội nghị APEC về vấn đề nâng cao quyền năng của phụ nữ

Thứ tư, 27/09/2017 13:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 26/9, Hội nghị đối tác chính sách phụ nữ và kinh tế APEC lần thứ 2 với chủ đề về “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong một thế giới đang thay đổi” đã khai mạc tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Các đại biểu dự Hội nghị đối tác chính sách phụ nữ và kinh tế APEC lần thứ 2. Ảnh: VGP/Thế Phong

Hội nghị đối tác chính sách phụ nữ và kinh tế APEC lần thứ 2 (PPWE 2) là sự kiện đầu tiên trong khuôn khổ Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 từ ngày 26-29/9 tại Thừa Thiên-Huế, do Bộ LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC 2017 tổ chức.

Phát biểu khai mạc PPWE 2, bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH đánh giá cao sự tham gia và phối hợp, công tác nhiệt tình trong cả một năm công tác của các đại diện PPWE các nền kinh tế để chúng ta cùng nhau tổ chức sự kiện đầu tiên của Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 tại cố đô Huế của Việt Nam.

Theo bà Đào Hồng Lan, đến thời điểm này, APEC 2017 Việt Nam đã đi được 2/3 chặng đường và đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Những nỗ lực tăng cường lồng ghép vấn đề bình đẳng giới và quyền năng kinh tế của phụ nữ được thể hiện qua việc tổ chức các hội nghị, hội thảo và đề xuất của các nhóm công tác, diễn đàn APEC như nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm sức khoẻ, giao thông vận tải, phát triển nguồn nhân lực… trong thời gian vừa qua.

Để tiếp tục thúc đẩy những thành công đó, Hội nghị sẽ thảo luận và thống nhất đưa ra những đề xuất thiết thực cho Diễn đàn lần này. Qua đó góp phần tăng cường sự tham gia của phụ nữ, thúc đẩy tiềm năng kinh tế của phụ nữ trong bối cảnh thế giới đang thay đổi.

Với chủ đề “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong một thế giới đang thay đổi”, PPWE 2 ưu tiên về thúc đẩy bình đẳng giới vì tăng trưởng kinh tế bao trùm, nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ và thu hẹp khoảng cách giới trong phát triển nguồn nhân lực, sẽ đưa ra nhiều đề xuất, sáng kiến đóng góp cho cho Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 nói riêng và APEC Việt Nam nói chung.

Hội nghị kỳ vọng sẽ đạt được những đầu ra mong đợi, đó là cập nhật tiến độ thực hiện và đề xuất bước tiếp theo cho việc thực hiện Kế hoạch chiến lược của PPWE giai đoạn 2015-2018; thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các nền kinh tế và các nhóm công tác của APEC trong việc thực hiện các sáng kiến chung; quy chế và tiêu chuẩn hoạt động của Quỹ về phụ nữ và kinh tế APEC; hoàn thiện và thông qua hướng dẫn lồng ghép giới trong APEC; hoàn thiện và thống nhất trình Tuyên bố Bộ trưởng lên Đối thoại chính sách cấp cao.

Ban Thư ký quốc gia APEC 2017 cho biết Diễn đàn có 3 sự kiện chính thức gồm: Hội nghị đối tác chính sách về phụ nữ và kinh tế APEC lần thứ hai (PPWE); Đối thoại công tư về phụ nữ và kinh tế; Đối thoại chính sách cao cấp APEC về phụ nữ và kinh tế.

Ngoài ra, còn có nhiều sự kiện bên lề khác, như hội nghị, hội thảo chuyên đề, diễn đàn và sự kiện văn hóa.


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)