Chỉ số giá xây dựng tại Dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Thứ hai, 28/09/2020 15:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng vừa có công văn 4710/BXD-KTXD ngày 28/9/2020 gửi Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang về việc chỉ số giá xây dựng tại Dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

1. Việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu, quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng xây dựng và hợp đồng BOT.

2. Hồ sơ gửi kèm văn bản số 1778/SXD-QLHĐXD chưa nêu rõ các quy định về phương pháp điều chỉnh giá, nguồn thông tin về giá hoặc nguồn chỉ số giá để điều chỉnh giá hợp đồng.

Vì vậy, nếu hợp đồng quy định sử dụng chỉ số giá xây dựng để điều chỉnh giá hợp đồng; nguồn chỉ số giá để điều chỉnh giá hợp đồng là chỉ số giá xây dựng do địa phương công bố, và trong danh mục chỉ số giá công bố của địa phương chưa có loại chỉ số giá cho công trình đường cao tốc, hoặc đã có nhưng chưa xét đến yếu tố đặc thù của công trình (như xử lý nền móng, nền đất yếu…), thì Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang hướng dẫn chủ đầu tư căn cứ phương pháp xác định chỉ số giá xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành để tổ chức xác định, hoặc thuê đơn vị tư vấn có đủ điều kiện năng lực, kinh nghiệm theo quy định của pháp luật để tính toán chỉ số giá. Căn cứ pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng áp dụng cho Dự án, chủ đầu tư có trách nhiệm thỏa thuận với Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang hoặc báo cáo Người quyết định đầu tư quyết định về chỉ số giá này trước khi sử dụng để điều chỉnh giá hợp đồng.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_4710-BXD-KTXD_28092020_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4710/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)