Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh làm việc với các đơn vị sự nghiệp khối y tế trực thuộc Bộ Xây dựng

Thứ sáu, 18/09/2020 17:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 18/9/2020, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đã có buổi làm việc với các đơn vị sự nghiệp khối y tế trực thuộc Bộ Xây dựng về tình hình hoạt động và công tác đầu tư của các đơn vị này. Cùng tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các đơn vị trong bộ: Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng.

Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Vụ Tổ chức cán bộ, có 06 đơn vị sự nghiệp khối y tế trực thuộc Bộ Xây dựng, bao gồm: 02 Bệnh viện (Bệnh viện Xây dựng, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì), 04 Trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng (Trung tâm Điều dưỡng Phục hồi chức năng Sầm Sơn; Trung tâm Điều dưỡng Phục hồi chức năng ngành Xây dựng phía Nam; Trung tâm Điều dưỡng Phục hồi chức năng Điều trị bệnh nghề nghiệp Đồ Sơn; Trung tâm Điều dưỡng phục hồi chức năng Cửa Lò).

Tại cuộc họp, các đơn vị đã báo cáo khái quát tình hình hoạt động trong 9 tháng đầu năm 2020 và công tác đầu tư trong những năm gần đây. Theo đó, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch Covid 19, cả 6 đơn vị đều gặp phải những khó khăn chung như số lượng người khám bệnh giảm (ở hai bệnh viện), số người đi nghỉ mát, điều dưỡng rất ít…dẫn đến nhiều nguồn thu bị giảm mạnh. Tuy nhiên, các đơn vị đều cố gắng duy trì hoạt động, bảo đảm lương và các chế độ khác đối với người lao động theo quy định. 9 tháng đầu năm 2020, lương bình quân người lao động của 6 đơn vị đạt mức từ 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Sau  khi nghe báo cáo tổng hợp của Vụ Kế hoạch - Tài chính và Vụ Tổ chức cán bộ về tình hình chung của các đơn vị nói trên, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đã có ý kiến chỉ đạo đối với các đơn vị sự nghiệp khối y tế. Thứ trưởng đề nghị 6 đơn vị nỗ lực duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo công tác chăm lo đời sống cho người lao động và giữ gìn, bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị, những tài sản đã được đầu tư trong tình hình khó khăn chung hiện nay. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, các đơn vị khối y tế cần đổi mới tư duy hướng đến đối tượng phục vụ là người dân, cộng đồng nói chung, từ đó đổi mới cách thức điều hành, quản lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là đối với nhóm các trung tâm điều dưỡng. Trên hết, các đơn vị cần phải chủ động chuyển dịch dần hoạt động theo hướng tự chủ bởi đây là xu hướng tất yếu. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cũng đề nghị Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của vụ có sự hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị trong các vấn đề có liên quan.

Ninh Hoàng Hạnh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)