Tư vấn nước ngoài sẽ xây dựng quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột

Thứ sáu, 26/02/2021 14:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Công ty Vườn Thời Đại Việt Nam cam kết sẽ tài trợ cho tỉnh bằng sản phẩm là quy hoạch tổng thể phát triển KTXH, quy hoạch đô thị, xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột - đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Anh Dũng/TTXVN)

Ngày 25/2, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Vườn Thời Đại Việt Nam để trao đổi thống nhất việc tài trợ lập quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần Vườn Thời Đại Việt Nam cam kết sẽ tài trợ cho tỉnh bằng sản phẩm là quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội, quy hoạch đô thị, xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột - đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
 
Sau khi hoàn thành và được phê duyệt, quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột sẽ được tích hợp vào với quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh Đắk Lắk.

Theo ý tưởng ban đầu của đơn vị tư vấn là Công ty Roland Berger (Đức), trong quá trình xây dựng quy hoạch, sẽ xác định những định hướng, tầm nhìn cho thành phố Buôn Ma Thuột đến năm 2030 dựa trên những quan điểm phát triển phù hợp với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tăng trưởng kinh tế theo hướng xanh, xây dựng nền nông nghiệp sinh thái gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa.

Về quy hoạch đô thị, sẽ xây dựng theo hướng đô thị thông minh, thân thiện, với các phân khu đô thị bài bản. Theo tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Buôn Ma Thuột sẽ trở thành đô thị hiện đại, giàu bản sắc, gồm 3 trụ cột du lịch, nông nghiệp và y tế, giáo dục, khoa học công nghệ…

Sau khi nghe đơn vị tài trợ trình bày ý tưởng, ý kiến của các sở, ngành và Ủy ban Nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường nhấn mạnh, tỉnh Đắk Lắk có tiềm năng, lợi thế về lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, năng lượng tái tạo..., tuy nhiên, địa phương vẫn còn có những “điểm nghẽn” về hạ tầng kinh tế-xã hội, nhất là giao thông và chất lượng nguồn nhân lực.

Việc xây dựng quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột quy mô, bài bản là một bước cụ thể hóa Kết luận 67 của Bộ Chính trị với mục tiêu xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm đô thị vùng Tây Nguyên.

Do đó, trong quá trình lập quy hoạch phải có tầm nhìn lâu dài khi thành phố mở rộng quy mô về diện tích, dân số để có những tính toán hợp lý, xây dựng đô thị theo hướng xanh, sinh thái, thông minh, bản sắc... Sau khi được phê duyệt và thực hiện sẽ giúp thành phố có bước phát triển vượt bậc, là động lực không chỉ cho sự phát triển của tỉnh Đắk Lắk, mà còn của cả vùng Tây Nguyên./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)