Quảng Bình: Xây dựng Quy hoạch chung đô thị Dinh Mười và vùng phụ cận huyện Quảng Ninh bảo đảm chất lượng

Thứ sáu, 31/07/2020 14:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Đó là kết luận của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với các sở, ngành để nghe báo cáo quy hoạch chung đô thị Dinh Mười và vùng phụ cận huyện Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040, diễn ra sáng nay, 29-7. 

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở: Giao thông-Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên-Môi trường, Kế hoạch-Đầu tư, Công thương, Nông nghiệp-PTNT, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Quảng Ninh. 

Đại diện chủ đầu tư báo cáo quy hoạch chung đô thị Dinh Mười và vùng phụ cận huyện Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đại diện chủ đầu tư trình bày báo cáo quy hoạch chung đô thị Dinh Mười và vùng phụ cận huyện Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040. Theo quy hoạch, đô thị Dinh Mười cách trung tâm huyện lỵ Quảng Ninh 7km về phía Nam, cách trung tâm TP. Đồng Hới theo Quốc lộ 1 về phía Nam 14km.

Đây là vị trí vô cùng thuận lợi cho hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa-xã hội với các vùng trong tỉnh và là vùng trọng điểm của huyện Quảng Ninh. Đô thị Dinh Mười là trung tâm y tế, văn hóa, giáo dục phía Đông-Nam của huyện Quảng Ninh và đã được hình thành từ lâu.

Mục tiêu của việc lập quy hoạch đô thị Dinh Mười nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chiến lược phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình và quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội huyện Quảng Ninh; tạo nên khu vực hỗn hợp, đa chức năng phát triển về du lịch, nghỉ dưỡng, đô thị biển, năng lượng tái tạo, nông nghiệp sinh thái…

Theo quy hoạch phát triển không gian đến năm 2040, đô thị Dinh Mười sẽ có các trung tâm chuyên ngành thuộc các lĩnh vực giáo dục đào tạo; y tế; văn hóa, thể thao và du lịch; trung tâm thương mại, tài chính ngân hàng, hành chính và hệ thống công viên cây xanh, mặt nước. 

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Về mặt không gian, quy hoạch chung đô thị Dinh Mười sẽ phát triển không gian đô thị tại các xã Gia Ninh và Võ Ninh theo hướng từ Tây sang Đông. Tại xã Hải Ninh sẽ phát triển về phía Bắc theo trục đường giao thông rộng 60m và về phía Tây dọc theo trục đường giao thông rộng 36m phía Bắc quần thể Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng FLC; phát triển các khu dân cư mới lan tỏa từ các khu dân cư hiện hữu và dọc theo các trục kết nối vùng, trục chính đô thị; phát triển các khu đô thị mới theo hướng đô thị biển và đô thị sinh thái ven sông; bảo tồn và phát triển khu vực rừng phòng hộ làm lõi xanh cho toàn bộ đô thị; tổ chức không gian phát triển năng lượng tái tạo… 

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đề xuất chủ đầu tư cần thay đổi, điều chỉnh một số nội dung liên quan đến quy hoạch nghĩa trang, quy hoạch sử dụng đất, rừng phòng hộ, diện tích trung tâm chuyển ngành y tế, quy hoạch cấp nước, thoát nước thải…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang ghi nhận nỗ lực của Sở Xây dựng trong vai trò là chủ đầu tư cũng như các sở, ngành, địa phương liên quan trong việc xây dựng quy hoạch chung đô thị Dinh Mười và vùng phụ cận huyện Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang yêu cầu đơn vị tư vấn và các sở, ngành, địa phương có liên quan tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa để quy hoạch chung đô thị Dinh Mười và vùng phụ cận huyện Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 được thực hiện bảo đảm chất lượng; bám sát các căn cứ pháp lý để xây dựng quy hoạch; bố trí không gian các trung tâm chuyên ngành hợp lý để sử dụng có hiệu quả diện tích quy hoạch; việc xây dựng quy hoạch phải bảo đảm kết nối vùng, hợp lý về mặt kết cấu trên cơ sở quy hoạch chung của tỉnh…

Nguồn: Báo Quảng Bình

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)