11 phương án được trao giải cuộc thi Ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến

Thứ năm, 09/07/2020 14:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 8-7, tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Tạp chí Kiến trúc phối hợp Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức trao giải cuộc thi Ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến.


Các tác giả có phương án xuất sắc nhận giải.

Cuộc thi Ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến nhằm phát huy các ý tưởng sáng tạo của kiến trúc sư trong thiết kế các bệnh viện dã chiến, sẵn sàng ứng phó khẩn cấp với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 vừa qua, đáp ứng công năng theo yêu cầu của Bộ Y tế về khám, chữa bệnh, có thể triển khai nhanh chóng, bảo đảm an toàn, tiết kiệm…

Được tổ chức với sự phối hợp của Bộ Y tế, Bộ Xây dựng, cuộc thi thu hút sự tham gia đông đảo của các hội kiến trúc sư địa phương, các đơn vị tư vấn, các kiến trúc sư trên toàn quốc. Sau gần 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 76 phương án dự thi từ 33 cá nhân, 23 nhóm và 20 tổ chức tư vấn trong nước.

Qua quá trình xét chọn nghiêm túc, Ban tổ chức đã trao 8 giải thưởng hội đồng (mỗi giải trị giá 20 triệu đồng kèm theo bằng sáng tạo của Hội Kiến trúc sư Việt Nam); 2 giải thưởng cộng đồng bình chọn (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng); 1 giải thưởng thiết kế ấn tượng (trị giá 5 triệu đồng).

Các phương án được hội đồng giám khảo thống nhất lựa chọn trao giải là những phương án có bố cục, tổ chức chặt chẽ, giải pháp sáng tạo, tiếp cận xu hướng kiến trúc hiện đại, hợp lý, hiệu quả. Đây cũng là các phương án được đánh giá cao bởi khả năng phát triển thành các công trình bệnh viện dã chiến trong thực tế, phù hợp điều kiện Việt Nam và giá thành hợp lý.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra hội thảo “Giải pháp thiết kế kiến trúc bệnh viện hiện đại”. 

Nguồn: Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)