Saint – Gobain đồng hành cùng cuộc thi thiết kế ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến

Thứ năm, 25/06/2020 14:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tập đoàn Saint - Gobain Việt Nam chính thức tham gia đồng hành, đóng góp giải pháp, hỗ trợ các kiến trúc sư trong cuộc thi “Thiết kế ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến”, do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức.

Với mục tiêu đồng hành cùng Hội Kiến trúc sư Việt Nam mang lại hoạt động nhân văn cho xã hội, Saint - Gobain Việt Nam đã tham gia với vai trò đơn vị đồng hành tổ chức; đồng thời, tập đoàn giới thiệu các giải pháp nhanh chóng - an toàn - hiệu quả, giúp các kiến trúc sư đạt kết quả cao trong cuộc thi và trong thực tiễn.

Các giải pháp chính đến từ sản phẩm tấm xi măng sợi DURAflex 2X với những ưu điểm vượt trội như, không giới hạn tạo hình kiến trúc: Với công nghệ hiện tại, các khung sắt dễ dàng tạo hình uốn cong nhiều khối độc đáo, kết hợp với tấm DURAflex 2X có khả năng uốn cong, tạo hình phù hợp với hiện trạng của công trình chuyển đổi sang bệnh viện dã chiến; không giới hạn địa hình thi công: Phương pháp thi công lắp, dựng nhanh chóng, vận chuyển vật liệu nhẹ, thi công bất kể khu vực địa hình: đồng bằng, miền núi, vùng xa…; không giới hạn thời gian chờ: Không cần chờ khô vữa, khô bột trét và có thể sử dụng không gian ngay khi hoàn thiện, nhờ vậy rút ngắn thời gian thi công 2/3 thời gian so với thi công tường gạch thông thường.

Thiết kế bệnh viện dã chiến phải bảo đảm dây chuyền công năng

Thiết kế bệnh viện dã chiến phải có quy mô 500 giường, nhằm phục vụ dịch truyền nhiễm nhóm A (như dịch Covid - 19) và các thảm họa khác có thể xảy ra. Công trình tham gia phải có hình dáng kiến trúc phù hợp với công năng, mục đích của công trình; đồng thời, bảo đảm dây chuyền công năng, các vấn đề kỹ thuật về xây dựng như vận chuyển, lắp dựng, tháo dỡ, tái sử dụng hoặc chuyển đổi công năng sử dụng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, thiết kế cần đáp ứng các nhu cầu mở rộng quy mô giường bệnh khi cần thiết; linh hoạt, cập nhật theo tình hình mới; thời gian thi công, lắp dựng nhanh chóng.Ông Trần Đức Huy - Tổng giám đốc Saint-Gobain Việt Nam - chia sẻ: “Là nhà cung cấp giải pháp toàn diện và đa dạng sản phẩm chất lượng hàng đầu cho ngành xây dựng Việt Nam, Saint-Gobain có khả năng đáp ứng trong từng phân khúc dự án nói chung và phân khúc dự án bệnh viện dã chiến nói riêng. Chúng tôi sẽ cùng hỗ trợ tư vấn và đồng hành cùng cộng đồng kiến trúc sư để có những đóng góp ý nghĩa cho xã hội thông qua cuộc thi này”.

Nguồn: Congthuong.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)