Thống nhất kế hoạch triển khai cụ thể lập quy hoạch tỉnh Quảng Ninh

Thứ tư, 24/06/2020 14:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 23/6, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác lập quy hoạch tỉnh, có buổi làm việc với ông Marco Breu, Giám đốc Công ty TNHH Mc Kinsey&Company Việt Nam để bàn kế hoạch triển khai cụ thể lập quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác lập quy hoạch tỉnh, trao đổi với ông Marco Breu, Giám đốc Công ty TNHH Mckinsey&Company Việt Nam.

Dự buổi làm việc có đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc các sở, ngành - thành viên chủ chốt Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ninh thống nhất chọn tư vấn nước ngoài là Tập đoàn Mc Kinsey để lập quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mc Kinsey là tập đoàn hàng đầu thế giới về lập quy hoạch và trước đây đã hợp tác với tỉnh triển khai tổng thể phát triển KT-XH tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Chính nhờ có quy hoạch chiến lược đi trước một bước với tầm nhìn dài hạn đã thúc đẩy tỉnh Quảng Ninh đổi mới sáng tạo, tích cực thực hiện 3 đột phá chiến lược là những yếu tố quan trọng để đem đến sự thành công mới cho tỉnh trong những năm gần đây.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo công tác lập quy hoạch tỉnh cùng với Tập đoàn Mc Kinsey thống nhất chậm nhất ngày 5/7/2020 sẽ tiến hành thương thảo nội dung cụ thể trong hợp đồng nguyên tắc và chính thức bắt tay vào thực hiện lập quy hoạch tỉnh. Đồng thời, thống nhất phương thức làm việc là yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan đến các quy hoạch tích hợp phải khởi động toàn bộ hệ thống chính trị để đảm bảo có dữ liệu đầu vào tốt nhất để cung cấp đầy đủ cho đơn vị tư vấn cũng như hỗ trợ đơn vị tư vấn trong quá trình triển khai.

Về cơ chế làm việc, tổ tư vấn của Tập đoàn Mc Kinsey sẽ trực tiếp làm việc tại tỉnh tương tự như giai đoạn trước đây đã làm việc với tỉnh để thuận lợi trong quá trình thảo luận, trao đổi thông tin cũng như những khó khăn để đảm bảo đạt tiến độ đề ra .

Đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh tin tưởng và lựa chọn Tập đoàn Mc Kinsey triển khai lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, ông Marco Breu, Giám đốc Công ty TNHH Mckinsey&Company Việt Nam cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ ở mức cao nhất để đảm bảo tiến độ, nội dung công việc đã thống nhất với tỉnh Quảng Ninh.

Nguồn: Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)