Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên nghe báo cáo về Quy hoạch Khu đô thị du lịch sinh thái Đông Tam Đảo

Thứ sáu, 22/05/2020 14:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 21/05, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe báo cáo Đồ án quy hoạch Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Đông Tam Đảo. Dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và đơn vị tư vấn lập quy hoạch đã báo cáo tóm tắt Quy hoạch Khu Đô thị du lịch sinh thái Đông Tam Đảo. Theo đó, Dự án Khu Đô thị du lịch sinh thái Đông Tam Đảo có tổng diện tích là trên 5.600 ha. Đất phát triển trong quy hoạch được chia thành 4 loại bao gồm: Chương trình sinh thái với 2.410 ha (chiếm 42,7%); chương trình dân cư với 1.946 ha (chiếm 34,5%); chương trình công dân với 290 ha (chiếm 5,1%); chương trình kinh doanh với 212 ha (chiếm 3,8%); phần đường bộ với 786 ha (chiếm 13,9%). Về ý tưởng quy hoạch Khu Đô thị du lịch sinh thái Đông Tam đảo được quy hoạch để hình thành “Không gian nghỉ dưỡng Bắc Âu giao lưu với văn hóa Việt”. Quy hoạch được thực hiện sẽ kết nối được về hạ tầng, không gian, văn hóa với Vườn Quốc gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc và các vùng lân cận của tỉnh Thái Nguyên, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Phổ Yên và của tỉnh Thái Nguyên. Hình thái đặc trưng của Khu Đô thị du lịch sinh thái Đông Tam Đảo có cấu trúc đô thị dựa trên 2 trục giao thông chính là đường Đông Tam Đảo và Vành đai V với một trung tâm đô thị.  

Trên cơ sở quy hoạch được đơn vị tư vấn báo cáo tại Hội nghị, các sở, ngành, địa phương đã cho ý kiến tập trung vào một số nội dung cơ bản như: Việc kết nối giao thông của dự án và giao thông hiện hữu phải được đảm bảo tiện lợi, đảm bảo kết nối đô thị mang tính chiến lược; quy hoạch dự án cần đảm bảo đến yếu tố thoát lũ và bảo vệ môi trường; việc lập quy hoạch phải nghiên cứu trên cơ sở đảm bảo quy hoạch chung tỉnh Thái Nguyên; quy hoạch cần phải gắn với lợi thế chính của vùng quy hoạch; để phát huy được 3 lợi thế của khu vực nên tập trung vào phát triển du lịch sinh thái; các điểm đô thị cần coi trọng yếu tố cây xanh; chú ý hạn chế tối đa đến việc làm thay đổi cảnh quan; tận dụng khai thác tối đa diện tích rừng hiện có và khai thác tốt diện tích mặt nước sẵn có; trong đồ án cần làm rõ việc khai thác lợi thế sẵn có của khu vực; làm rõ tính pháp lý của việc lập quy hoạch và định hướng cụ thể…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ý tưởng của Dự án, nhấn mạnh đây là một trong những Dự án khi được hình thành sẽ góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của tỉnh Thái Nguyên. Đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu tối đa các ý kiến đã tham gia của các địa phương và các cơ quan chuyên môn để hoàn thiện đồ án. Giao Sở Xây dựng phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và đơn vị tư vấn hoàn thiện báo cáo và đồ án quy hoạch để tham mưu cho UBND tỉnh, trình Thường vụ Tỉnh ủy vào phiên họp gần nhất .

Nguồn: Thainguyen.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)