Xem xét quy hoạch phân khu Khu số 8, 9 thành phố Bắc Giang

Thứ tư, 13/05/2020 15:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 12/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn có buổi làm việc với Sở Xây dựng về báo cáo quy hoạch phân khu Khu số 8, 9 thành phố Bắc Giang, tỷ lệ 1/2000. Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND thành phố Bắc Giang; các huyện Lạng Giang, Yên Dũng.

Đơn vị tư vấn trình bày về báo cáo quy hoạch phân khu Khu số 8, 9 thành phố Bắc Giang, tỷ lệ 1/2000.
Ảnh: BGP/Hoàng Hà

Phân khu Khu số 8, 9 TP. Bắc Giang nằm ở phía Đông TP. Bắc Giang. Phía Tây phân khu giáp khu đô thị số 2 và khu đô thị số 6; phía Bắc giáp xã Xương Lâm (huyện Lạng Giang); phía Đông giáp xã Đại Lâm (huyện Lạng Giang) và xã Lão Hộ, Quỳnh Sơn (huyện Yên Dũng); phía Nam giáp đường tỉnh 293 và xã Tân An.

Phân khu Khu số 8, 9 TP. Bắc Giang có diện tích 1.868 ha (trong đó xã Thái Đào 924 ha, một phần xã Hương Gián 498 ha; thị trấn Tân Dân 446 ha). Dân số năm 2019 có 24.774 người (trong đó xã Thái Đào 10.397 người, thị trấn Tân Dân 6.436 người và một phần xã Hương Gián 7.941 người).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn cho ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: BGP/Hoàng Hà

Sau khi nghe báo cáo chi tiết về quy hoạch phân khu Khu số 8, 9 TP. Bắc Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn nhận định đây là vùng giáp ranh, có liên quan đến địa giới 03 đơn vị địa giới hành chính là TP. Bắc Giang, huyện Lạng Giang và huyện Yên Dũng. Hiện nay, có nhiều dự án tại khu vực này đang trong quá trình triển khai thực hiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nêu, hiện nay, về quy hoạch chung của tỉnh Bắc Giang đang có sự điều chỉnh và thay đổi, đi cùng đó là sự thay đổi của quy hoạch TP. Bắc Giang. Vì vậy, yêu cầu đơn vị tư vấn phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng cập nhật quy hoạch chung của tỉnh, quy hoạch chung của thành phố và các quy hoạch chi tiết khác để làm tiền đề xây dựng quy hoạch phân khu Khu số 8, 9 một cách cụ thể hơn. Bên cạnh đó thực hiện đánh giá lại quy hoạch, nghiên cứu để làm căn cứ pháp lý cho quy hoạch sau này.

TP. Bắc Giang và các huyện Lạng Giang, Yên Dũng cần nghiên cứu kỹ lại các quy hoạch nội bộ, thực hiện điều chỉnh cho phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh. Trong xây dựng quy hoạch không nên tối đa hóa về mục đích sử dụng đất đai, nên để diện tích tạo cảnh quan, xây dựng vùng đệm cho phù hợp với tính chất từng vùng.

Sơ đồ phân khu Khu số 8, 9 thành phố Bắc Giang, tỷ lệ 1/2000. Ảnh: BGP/Hoàng Hà

Nguồn: Bacgiang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)