Hướng dẫn về giấy phép hoạt động xây dựng của nhà thầu nước ngoài và điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân

Thứ ba, 29/06/2021 16:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 29/6/2021, Bộ Xây dựng đã có công văn 2450/BXD-HĐXD gửi Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Công nghệ EVN hướng dẫn về giấy phép hoạt động xây dựng của nhà thầu nước ngoài và điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân.

Theo quy định tại Điều 1 Luật Xây dựng năm 2014 thì phạm vi điều chỉnh của Luật này là Luật này quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân và quản lý nhà nước trong hoạt động đầu tư xây dựng.

Theo quy định tại Khoản 20 Điều 2 Luật Xây dựng năm 2014 thì Hoạt động đầu tư xây dựng là quá trình tiến hành các hoạt động xây dựng gồm xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo công trình xây dựngvà khoản 21 Điều 2 Luật Xây dựng năm 2014 thì Hoạt động xây dựng gồm lập quy hoạch xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng công trình, khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng, thi công xây dựng, giám sát xây dựng, quản lý dự án, lựa chọn nhà thầu, nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng, bảo hành, bảo trì công trình xây dựng và hoạt động khác có liên quan đến xây dựng công trình”.

Như vậy, trường hợp 02 dự án tại văn bản số 376/EVNCTI-KH nêu trên không phải là hoạt động đầu tư xây dựng thì không bắt buộc tổ chức, cá nhân thực hiện dự án tuân thủ các quy định của Luật Xây dựng.

Bộ Xây dựng đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Công nghệ EVN nghiên cứu các quy định nêu trên để áp dụng cho dự án; Trường hợp 02 dự án không phải là dự án đầu tư xây dựng thì áp dụng các quy định của pháp luật có liên quan khác đến dự án để thực hiện.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_2450-BXD-HDXD_29062021_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2450/BXD-HĐXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)