Hướng dẫn thanh toán công trình thuộc Gói thầu CP-1A, Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Thứ hai, 29/06/2020 16:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, Bộ Xây dựng nhận được văn bản số TVTS-HHTP/L/VN/ENG/390 ngày 10/4/2020 của Liên danh nhà thầu Taisei - Vinaconex - Trường Sơn (sau đây gọi là Liên danh Nhà thầu) đề nghị hướng dẫn thanh toán công trình thuộc Gói thầu CP-1A, Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng đã có công văn 3118/BXD-KTXD ngày 29/6/2020 có ý kiến như sau:

1. Việc điều chỉnh, thanh toán, quyết toán hợp đồng thực hiện theo nội dung tại hợp đồng đã ký kết, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

2. Theo nội dung tại văn bản số TVTS-HHTP/L/VN/ENG/390 thì Hợp đồng số CONS.001/HĐ-BQLDA ký ngày 17/6/2015 giữa Ban quản lý dự án Phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Liên danh Nhà thầu là hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh và sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản. Do đó, hợp đồng này thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2010 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng.

Nội dung về thanh toán và điều chỉnh hợp đồng đối với hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh được quy định tại khoản 6 Điều 19 và điểm b khoản 2 Điều 37 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP. Theo đó, việc thanh toán khối lượng các phụ kiện “Tê, Côn, Cút, Ống ngắn” nêu tại văn bản số TVTS-HHTP/L/VN/ENG/390 như sau:

- Trường hợp các phụ kiện “Tê, Côn, Cút, Ống ngắn” được thể hiện tại thiết kế kỹ thuật nhưng không được liệt kê đầy đủ về khối lượng và đơn giá trong Bảng tiên lượng (BOQ) đề giá của hợp đồng thì các bên thống nhất, xác định đơn giá mới để thanh toán cho phù hợp.

- Trường hợp các phụ kiện “Tê, Côn, Cút, Ống ngắn” không được thể hiện tại bản vẽ hợp đồng và Bảng tiên lượng đề giá của hợp đồng, hoặc trong quá trình thi công cần điều chỉnh để đảm bảo tính khả thi thì Chủ đầu tư, Liên danh Nhà thầu cùng với đơn vị Tư vấn thiết kế và Tư vấn giám sát cần đánh giá, làm rõ sự cần thiết và sự phù hợp với Hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán gói thầu đã được thẩm định và phê duyệt. Trên cơ sở đó, xác định khối lượng và đơn giá cho các phụ kiện này đảm bảo nguyên tắc tính đúng, tính đủ, không trùng lắp chi phí và phù hợp với thiết kế được duyệt, làm cơ sở đàm phán, bổ sung hợp đồng cho phù hợp.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_3118-BXD-KTXD_29062020_signed.pdf


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3118/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)