Thị xã Đông Triều đón nhận quyết định công nhận đô thị loại III

Thứ tư, 18/11/2020 14:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 17/11, TX Đông Triều tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ Xây dựng công nhận TX Đông Triều là đô thị loại III; quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu và NTM nâng cao trên địa bàn thị xã. Đến dự lễ công bố có các đồng chí: Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo TX Đông Triều đón nhận quyết định của Bộ Xây dựng công nhận TX Đông Triều là đô thị loại III.

Có được kết quả này, những năm qua, TX Đông Triều đã thực hiện các giải pháp đồng bộ, phát triển kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững, gắn với nâng cao thu nhập của người dân. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thị xã giai đoạn 2016-2020 đạt trên 2.724 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với giai đoạn 2011-2015; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016-2020 ước đạt 15,2%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2012 là 1.403 USD/người, bằng 0,91 lần thu nhập bình quân đầu người cả nước thì đến năm 2019 đã tăng lên đạt 4.620 USD, bằng 1,56 lần trung bình toàn quốc.

Thị xã đã tập trung huy động, sử dụng có hiệu quả nguồn lực đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng đồng bộ theo hướng hiện đại, nhiều công trình giao thông quan trọng đã hoàn thiện đầu tư, đưa vào khai thác, vừa làm nhiệm vụ phát triển giao thông, vừa mở rộng không gian đô thị góp phần phát triển kinh tế địa phương. Nhiệm vụ xây dựng và phát triển đô thị Đông Triều đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, qua đó được Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại III (Quyết định số 1359/QĐ-BXD ngày 21/10/2020).


Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trao quyết định công nhận các xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Bên cạnh đó, thị xã cũng tập trung chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu về xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu tại 7 xã trên địa bàn. Trong đó, quan tâm đến các vùng sản xuất tập trung, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm; quan tâm môi trường cảnh quan, hạ tầng nông thôn, nhất là hạ tầng giao thông; phát huy hiệu quả hoạt động các nhà văn hóa thôn, khu... Hội đồng thẩm định của tỉnh đã đánh giá, xét công nhận và bỏ phiếu tán thành 7 xã này đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2020.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) đã trao quyết định của Bộ Xây dựng công nhận TX Đông Triều là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Quảng Ninh cho lãnh đạo TX Đông Triều.

Các xã của TX Đông Triều đón nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công nhận xã đạt chuẩn NTM mới kiểu mẫu gồm: An Sinh, Bình Khê, Tân Việt, Yên Đức; công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho các xã: Hồng Thái Đông, Hồng Thái Tây, Tràng Lương, Nguyễn Huệ, Bình Dương.


Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quyết định công nhận cho các xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, biểu dương, đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TX Đông Triều đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, hướng đến mục tiêu xây dựng Đông Triều đạt tiêu chí NTM kiểu mẫu và thành lập thành phố vào năm 2025, đồng chí đề nghị TX Đông Triều tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về trách nhiệm thực hiện xây dựng NTM. Đồng thời, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp một cách bài bản; phát triển các mô hình hợp tác xã, liên kết hợp tác về đất đai, tài chính, sản xuất, chế biến trong sản xuất nông nghiệp; nâng cao chất lượng và phát triển bền vững thương hiệu các sản phẩm OCOP.

Đối với các xã đạt chuẩn NTM nâng cao cần nâng cao các chỉ tiêu, tiêu chí để thực hiện xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. TX Đông Triều tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại III, hướng tới đạt chuẩn khung đô thị loại II. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị TX Đông Triều quan tâm sâu sắc đến xây dựng văn hóa, bản sắc con người Đông Triều để tạo thành nguồn lực đặc biệt quan trọng thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của địa phương.


Các đại biểu tiến hành đổ bê tông hợp long Cầu Triều.

Chiều cùng ngày, TX Đông Triều đã tổ chức lễ hợp long cầu Triều nối TX Đông Triều với TX Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Cầu Triều được khởi công xây dựng từ tháng 10/2019, dài 750m, rộng 12m với 4 làn xe cơ giới và tổng giá trị xây lắp trên 260 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Cầu được thiết kế 13 nhịp dẫn và 3 nhịp chính sử dụng công nghệ đúc hẫng cân bằng. Dự kiến đến hết tháng 12/2020, cầu Triều sẽ đưa vào hoạt động. Qua đó góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông đối ngoại, tạo liên kết vùng, thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội giữa 2 địa phương Đông Triều và Kinh Môn nói riêng, tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương nói chung.

Nguồn: Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)