Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, Hải Phòng

Thứ sáu, 08/01/2021 15:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 6/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân kiểm tra tiến độ thực hiện các Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Cùng tham gia kiểm tra có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra thực địa tiến độ thực hiện Dự án

Đến thời điểm này, Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm đã hoàn thành xây dựng các hạng mục, công trình: cầu Hoàng Văn Thụ, đường giao thông nội bộ, điện chiếu sáng, trồng cây xanh, hệ thống biển báo hiệu đường bộ, vạch sơn, kẻ đường, công trình kè sông phía bờ Nam. Đã hoàn thành các khu tái định cư A, C, D với 1.354 lô đất. Hiện nay, Ban quản lý dự án đang khẩn trương thi công, sớm hoàn thành khu tái định cư B (thuộc giai đoạn 2).

Dự án có tổng diện tích đất thu hồi 306,1ha của 15 tổ chức và 2.778 hộ dân, trong đó 1.290 hộ có đất ở và đất làm nhà ở. Đến nay, huyện Thủy Nguyên đã tiến hành kiểm kê 1.250 hộ, đã phê duyệt phương án bồi thường đối với 1.010 hộ, 554 hộ đã nhận tiền hỗ trợ bồi thường, có 547 hộ đã nhận đất tái định cư và 393 hộ đã phá dỡ, bàn giao mặt bằng. Diện tích GPMB, thực tế đã thi công khoảng 257ha, trong đó UBND thành phố đã có quyết định bàn giao (đợt 1) cho Chủ đầu tư thực hiện dự án là 220ha. Hiện nay, địa phương đang tập trung cao trong công tác GPMB đối với 7 điểm ưu tiên và các khu vực lân cận theo chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu chỉ đạo

Qua kiểm tra và nghe báo cáo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân ghi nhận những cố gắng của huyện Thủy Nguyên và các ngành, đơn vị liên quan trong thời gian qua. Tuy nhiên, dự án vẫn chậm so với yêu cầu tiến độ, gây ảnh hưởng đến việc xây dựng các công trình thuộc dự án. Để đảm bảo tiến độ của dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu Ban quản lý dự án khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại của các khu tái định cư, nhất là các tuyến đường giao thông kết nối. Các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính nâng cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn huyện Thủy Nguyên tham mưu, đề xuất để thành phố sớm ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ, bồi thường, bố trí tái định cư, bảo đảm tối đa quyền, lợi ích hợp pháp của các hộ dân. Huyện Thủy Nguyên khẩn trương thống kê cụ thể tất cả các trường hợp có đề nghị được giao đất tái định cư để thành phố xem xét. Đối với những trường hợp đã nhận tiền hỗ trợ, bồi thường nhưng chưa bàn giao mặt bằng, huyện cần tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân sớm bàn giao mặt bằng. Liên quan đến 16 trường hợp phải áp dụng biện pháp cưỡng chế, địa phương tiếp tục vận động để người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng, phục vụ thi công các hạng mục, công trình của dự án.

Nguồn: Haiphong.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)