Hà Nội mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực hạ tầng đô thị lớn

Thứ năm, 24/09/2020 14:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 23-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat tới chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của Đại sứ và Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội trong việc đưa quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan cũng như giữa Hà Nội và các địa phương của Thái Lan phát triển tốt đẹp thời gian qua. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chia sẻ, Hà Nội là một đô thị đặc biệt đang trong quá trình phát triển với tốc độ đô thị hóa cao, dân số cơ học tăng nhanh, do đó đòi hỏi chính quyền phải nỗ lực rất lớn để đáp ứng nhu cầu của người dân, đặc biệt trong giải quyết những khó khăn về dân sinh, chất lượng môi trường, giao thông đô thị…

Ngoài ra, Hà Nội cũng cần bảo đảm mục tiêu bảo tồn trong phát triển, nhất là đối với những giá trị văn hóa lịch sử trong bối cảnh hướng tới xây dựng một thành phố xanh, thông minh, hiện đại. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, Hà Nội hoan nghênh và mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư, doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm của Thái Lan trong giải quyết các vấn đề hạ tầng đô thị lớn. Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn hai nước sẽ tăng cường các công tác chuẩn bị để sẵn sàng xúc tiến các hoạt động giao thương kinh tế, du lịch ngay khi đường bay quốc tế được nối lại. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Đại sứ Tanee Sangrat bày tỏ vui mừng và tự hào trong nhiệm kỳ của mình đã có cơ hội phối hợp với chính quyền thành phố Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, trong đó có Lễ hội Thái Lan vào tháng 8-2019, thu hút tới 45.000 khách tham quan. Đại sứ Tanee Sangrat đánh giá cao những thành tựu về kinh tế, xã hội của Hà Nội, nhấn mạnh thành công trong khống chế dịch Covid-19 đã đem tới sự tin tưởng cho các thành viên Đoàn ngoại giao khi sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố.

Đại sứ cũng bày tỏ ấn tượng trước kết quả của hoạt động chỉnh trang cảnh quan mà Hà Nội thực hiện thời gian qua, cho rằng công tác này đã nâng cấp đáng kể chất lượng sống cho những người sinh sống tại Thủ đô, trong đó có các nhà ngoại giao nước ngoài và Đại sứ quán Thái Lan.

Nguồn: Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)