Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang tổ chức thành công Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ sáu, 02/10/2020 13:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 01/10, Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Với phương châm “Đoàn kết - Hội nhập - Phát triển”, Đại hội được tổ chức thành công tốt đẹp. Sự thành công của đại hội sẽ là đòn bẩy đưa lĩnh vực bất động sản tại Bắc Giang bước sang một trang mới, chuyên nghiệp hơn, minh bạch hơn.


Toàn cảnh Đại hội.

Mở đầu Đại hội, đại diện ban lãnh đạo lâm thời Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang đã khái quát về tình hình thị trường bất động sản cũng như sự cần thiết của việc thành lập Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang.

Theo đó, trong thời gian qua, sự phát triển của thị trường bất động sản Bắc Giang đã góp phần quan trọng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nhà ở của người dân cũng như tạo lập hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phục vụ phát triển nền kinh tế của tỉnh. Hàng loạt dự án khu nhà ở, khu đô thị được đầu tư xây dựng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đảm bảo về chất lượng, đa dạng về chủng loại. Từ đó, những dự án bất động sản đã giải quyết tốt nhu cầu chỗ ở bền vững, nâng cao điều kiện sống cho người dân và còn góp phần thay đổi bộ mặt đô thị.

Thị trường bất động sản phát triển còn thúc đẩy các thị trường khác phát triển như thị trường vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất… Nguồn lực đất đai được khai thác sử dụng ngày càng hiệu quả hơn. Đội ngũ doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, các đơn vị tư vấn, doanh nghiệp xây dựng đang phát triển mạnh mẽ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, thị trường bất động sản tỉnh Bắc Giang vẫn còn phát triển tự phát, thiếu liên kết, đồng bộ. Việc phát triển các sản phẩm bất động sản chưa tuân thủ quy luật của thị trường, tình trạng phát triển theo phong trào vẫn còn khá phổ biến. Cơ cấu hàng hoá mất cân đối giữa cung - cầu.

Dự báo thời gian tới, kinh tế Bắc Giang sẽ tiếp tục tăng trưởng cao, trên 10%. Thị trường bất động sản theo đó sẽ phát triển hết sức sôi động. Trước đòi hỏi tất yếu của thị trường bất động sản, cần phải có một tổ chức xã hội nghề nghiệp tập hợp và quy tụ các tổ chức, công dân hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, đầu tư, xây dựng và môi giới có liên quan đến bất động sản nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tham gia trong lĩnh vực này; đặc biệt là góp phần thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững lĩnh vực bất động sản của tỉnh Bắc Giang.

Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, công dân trong tỉnh hoạt động trong lĩnh vực bất động sản theo quy định của pháp luật Việt Nam, tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hiệp hội đại diện cho cộng đồng và các doanh nghiệp bất động sản tỉnh Bắc Giang, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước; là tổ chức tham vấn, phản biện đối với các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc hoạch định các chính sách cho thị trường bất động sản.

Trong nhiệm kỳ đầu, từ năm 2020 - 2025, Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang sẽ hướng đến việc từng bước khẳng định là một tổ chức có uy tín, đóng vai trò cầu nối liên kết những nhà kinh doanh bất động sản hàng đầu trong tỉnh, góp phần thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Hiệp hội là một tổ chức xã hội theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính. Phương châm của Hiệp hội là hướng tới lợi ích của hội viên, “hoạt động chuyên nghiệp, chủ động, sáng tạo”.

Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang cũng nêu cao tinh thần “Đoàn kết - Hội nhập - Phát triển”; nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà phương hướng đã đề ra, xứng đáng với lòng tin, sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần vào công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế của tỉnh Bắc Giang. Việc thành lập Hiệp hội Bất động sản được kỳ vọng giúp thị trường bất động sản Bắc Giang phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

Ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết: “Những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã có bước phát triển nhanh, đồng bộ trên mọi lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, xã hội… Đặc biệt, kết cấu hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đô thị hóa phát triển nhanh, một số khu đô thị, khu dân cư mới được xây dựng đồng bộ, hiện đại, mang tới nhiều tiện ích, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song thị trường bất động sản vẫn có sự phát triển, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Các giao dịch bất động sản diễn ra sôi động, quy mô thị trường ngày càng được mở rộng, sản phẩm đưa ra thị trường ngày càng phong phú, đa dạng, đáp ứng được nhu cầu lựa chọn của đông đảo tầng lớp nhân dân.

Các dự án nhà ở xã hội được quan tâm đầu tư đã từng bước giải quyết nhu cầu nhà ở cho nhiều đối tượng. Bất động sản đem lại nhiều nguồn thu cho ngân sách tỉnh. Tuy vậy, phát triển bất động sản và xây dựng đô thị tại Bắc Giang vẫn còn nhiều hạn chế và gặp những khó khăn nhất định… Có thể nói, Hiệp hội Bất động sản ra đời trong thời điểm hiện tại là hoàn toàn phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi của hội viên, khách hàng”.

Ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch VNREA đánh giá Bắc Giang là điểm đến đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư bất động sản.

Cho ý kiến về dự thảo phương hướng hoạt động của Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang, ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch VNREA cho rằng: Hiệp hội cần lưu ý hai vấn đề, thứ nhất, cần có kế hoạch liên kết chặt chẽ hơn nữa với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; thứ hai là cần mở rộng liên kết ra thị trường quốc tế.

Nhận định về thị trường bất động sản tại Bắc Giang, ông Nguyễn Trần Nam cho rằng: “Bắc Giang hiện nay xuất hiện như một nhân tố mới đầy tiềm năng trên thị trường bất động sản Việt Nam khi có đường giao thông thuận lợi, quỹ đất còn rất lớn, dân số đông, quy hoạch thành phố rất tốt. Do đó, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản không chỉ trong nước mà còn cả các doanh nghiệp nước ngoài”.

Sau khi lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các lãnh đạo ngành và địa phương, các đại biểu đã thông qua mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Hội, bầu Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang khóa I, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 24 thành viên. Trong đó, ông Lại Thanh Sơn - nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang giữ vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang. Thông qua đại hội, Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang cũng đã trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Bắc Giang.

Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản Bắc Giang được kiện toàn với 24 thành viên.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Quyết định số 1393/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang. Nhiều chuyên gia đánh giá, sự ra đời của Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang là dấu mốc quan trọng, góp phần đưa thị trường bất động sản tại đây phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và minh bạch.

Nguồn: Theo Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)