Nghị định số 79/2009/NĐ-CP ngày 28/09/2009 của Chính phủ về quản lý chiếu sáng đô thị : Chiếu sáng đô thị phải được quy hoạch

Thứ năm, 01/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiếu sáng đô thị phải sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn, bảo vệ môi trường và tuân thủ các quy chuẩn kỹ thuật. Việc phát triển và đầu tư chiếu sáng đô thị phải theo quy hoạch đô thị hoặc quy hoạch chiếu sáng đô thị được phê duyệt. Đây là nội dung của Nghị định số 79/2009/NĐ-CP ngày 28/09/2009 quy định về hoạt động chiếu sáng tại các đô thị và khuyến khích áp dụng đối với các khu vực ngoài đô thị trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, các thành phố trực thuộc Trung ương phải tổ chức lập quy hoạch chiếu sáng đô thị phù hợp với yêu cầu, mục tiêu quy hoạch và phát triển đô thị; bảo đảm đồng bộ với các công trình hạ tầng kỹ thuật; bảo đảm sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Việc tổ chức chiếu sáng đô thị phải bảo đảm các chức năng chiếu sáng cho các hoạt động của đô thị về ban đêm, góp phần tôn tạo diện mạo, mỹ quan đô thị. Việc xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo các công trình giao thông phải được xây dựng đồng bộ với các công trình chiếu sáng đô thị.

Khi sửa chữa, thay thế, lắp đặt mới nguồn sáng và các thiết bị chiếu sáng tại các công trình xây dựng và công trình chiếu sáng đô thị có sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước phải sử dụng nguồn sáng và thiết bị chiếu sáng được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng hoặc dán nhãn tiết kiệm năng lượng của cơ quan có thẩm quyền cấp…

TTTT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)