Hội thảo Dự án Luật Kinh doanh bất động sản

Thứ tư, 01/03/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/2/2006, Ủy ban Kinh tế và Ngân sách của Quốc hội phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản, dự kiến sẽ trình Quốc hội vào kỳ họp cuối năm nay. Ông Trịnh Huy Quách – Phó Chủ nhiệm ủy ban Kinh tế và Ngân sách của Quốc hội và Ông Tống Văn Nga – Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã chủ trì Hội thảo.
Kết cấu của Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản gồm 7 Chương và 77 Điều. Đây là dự luật chuyên ngành quy định về hoạt động kinh doanh bất động sản, quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh bất động sản và giao dịch bất động sản có liên quan. Chương 1- Những Quy định chung; Chương II- Kinh doanh bất động sản là nhà, công trình xây dựng; Chương III- Kinh doanh quyền sử dụng đất; Chương IV- Dịch vụ kinh doanh bất động sản; Chương V- Hợp đồng trong hoạt động kinh doanh bất động sản; Chương VI- Quản lý Nhà nước về hoạt động kinh doanh bất động sản; Chương VII- Điều khoản thi hành.
Hội thảo đã nghe ý kiến của đại biểu là đại diện các doanh nghiệp phát triển, kinh doanh bất động sản, Ngân hàng Nhà nước, Văn phòng Chính phủ, các Luật gia, cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng. Những nội dung trong Dự luật nhận được nhiều ý kiến là vấn đề huy động vốn ứng trước của khách hàng, cách thức tổ chức sàn giao dịch bất động sản, điều kiện kinh doanh bất động sản đối với pháp nhân, cá nhân, tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài kinh doanh bất động sản và dịch vụ kinh doanh bất động sản ở Việt Nam.
Trong phần phát biểu kết luận Hội thảo, Ông Trịnh Huy Quách cho biết, Hội thảo đã nhận được rất nhiều ý kiến góp ý cho dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản, trên 50 điều trong dự luật đã được góp ý kiến. Ban soạn thảo Luật Kinh doanh bất động sản sẽ tập hợp tất cả các ý kiến đóng góp để nghiên cứu, tiếp thu trên quan điểm cụ thể hóa các điều luật, tránh gây hiểu nhầm và giảm thiểu các văn bản hướng dẫn, đảm bảo sự liên thông, đồng bộ của Luật này với các luật khác trong hệ thống pháp luật Việt Nam như Luật Dân sự, Luật Đất đai, Luật Đầu tư, Luật Thương mại, Luật Xây dựng, Luật Nhà ở.., Luật phải đảm bảo mang tính hội nhập và thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tham gia thị trường kinh doanh bất động sản./.

Bạch Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)