Nhiệt điện Uông Bí mở rộng 1 phát điện sớm hơn dự kiến

Thứ hai, 20/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ông Lê Đức Chấn, Trưởng Ban Quản lý dự án nhiệt điện 1 cho biết, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam EVN và Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam Lilama-Tổng thầu đã thống nhất mục tiêu đốt lò lần đầu tổ máy số 1 dự án Uông Bí mở rộng 1 vào ngày 20/3 và phát điện vào ngày 30/4, trong khi theo tiến độ ban đầu là trong năm 2007.
Như vậy, theo sự chỉ đạo của Chính phủ, vào thời điểm đó, dự án này sẽ đốt dầu phát điện thay cho đốt than để góp phần giải quyết tình trạng thiếu điện cho mùa khô năm nay với công suất 120 MW.

Để không làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án, Ban Quản lý dự án đã yêu cầu Tổng thầu Lilama đôn đốc các nhà thầu phụ và các nhà cấp hàng nhanh chóng vận chuyển các vật tư còn thiếu về công trường chậm nhất vào cuối tháng 2 để phục việc vụ lắp đặt các thiết bị.

Cùng với dự án Uông Bí mở rộng 1, phần mở rộng hai ngăn lộ trạm biến áp Tràng Bạch và đường dây 220kV Uông Bí-Tràng Bạch dự kiến cũng sẽ được EVN đưa vào vận hành cuối tháng 3 để đáp ứng mục tiêu phát điện của dự án này.

Ngoài ra, EVN đang triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng Nhà máy nhiệt điện Uông Bí mở rộng 2, công suất 300MW với tổng mức đầu tư gần 344,2 triệu USD, trong đó vốn tự có của EVN chiếm 15%./.

Nguồn tin: Theo TTXVN, ngày 20/02/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)