Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây dựng thống nhất nhiều cơ chế trong xây dựng các công trình giao thông

Thứ tư, 09/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ GTVT và Bộ Xây dựng vừa có cuộc làm việc về cơ chế chính sách liên quan đến lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT. Trong đó có 13 điểm quan trọng về cách tính trượt giá xây dựng các công trình giao thông sử dụng nguồn vốn trong nước theo hướng dẫn tiếp cận với thông lệ quốc tế như các dự án sử dụng vốn ODA.
Trước mắt sẽ thực hiện thí điểm ngay cho một số dự án. Ngoài dự phòng 10%, còn bổ sung trong tổng mức đầu tư một tỷ lệ trượt giá. Thẩm quyền thẩm định thiết kế cơ sở các dự án như B, C. Việc cấp chứng chỉ tư vấn giám sát. Hiệu chỉnh lại việc thương thảo giá cho khối lượng phát sinh vượt quá 20% khối lượng ban đầu trong các gói thầu. Điều chỉnh việc xác định giá vật liệu xây dựng đến chân công trình...
Bộ Xây dựng và Bộ GTVT đã cơ bản thống nhất những điểm trên. Các quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân sẽ giải toả những vướng mắc, bức xúc trong lĩnh vực xây dựng của ngành GTVT và giúp các Ban quản lý dự án, các nhà thầu tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô, ngày 08/11/2005, tác giả: Hải Nam
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)