Nghiệm thu dự án SNKT: "Điều tra khảo sát hiện trạng phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường trong nhà ở cao tầng và đề xuất giải pháp kiến trúc kỹ thuật thích hợp với điều kiện Việt Nam".

Thứ sáu, 28/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công tác phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường trong nhà ở cao tầng tại Việt Nam hiện nay vẫn còn tồn tại khá nhiều bất cập. Ở nước ta đã xảy ra nhiều vụ cháy nổ gây tổn thất rất lớn về người và của, nguyên nhân chính là do công tác phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường trong công trình chưa được thực hiện một cách đầy đủ.
Vì vậy, vấn đề đặt ra là phải điều tra, khảo sát hiện trạng phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường trong nhà cao tầng đã xây dựng ở Việt Nam. Đây thực sự là yêu cầu cần thiết và cấp bách.
Để giải quyết vấn đề trên, ngày 27/10/2005, Hội đông KHCN chuyên ngành Bộ Xây dựng đã tổ chức nghiệm thu dự án SNKT "Điều tra khảo sát hiện trạng phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường trong nhà ở cao tầng và đề xuất giải pháp kiến trúc kỹ thuật thích hợp với điều kiện Việt Nam" do PGS.TS Đặng Đức Quang thuộc trường Đại học Kiến trúc Hà Nội làm chủ nhiệm đề tài.
Đề tài trên bắt đầu được triển khai từ năm 2003 với mục tiêu điều tra, khảo sát về thực trạng phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường trong nhà ở cao tầng đã xây dựng ở Việt Nam, từ đó làm cơ sở khoa học để đề xuất giải pháp kiến trúc, kỹ thuật xây dựng và đưa ra những kiến nghị về phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường đối với các công trình nhà ở cao tầng sẽ được xây dựng trong thời gian tới ở Việt Nam.
Nhóm nghiên cứu đã thực hiện đề tài một cách công phu và nghiêm túc. Những kết quả thu được từ đề tài sẽ góp phần hạn chế tới mức thấp nhất ảnh hưởng của các vụ cháy nổ và bảo đảm cho người dân được sống trong một môi trường trong sạch và an toàn. Đề tài đã được Hội đồng KHCN chuyên ngành BXD đánh giá cao và được xếp loại Khá.

Nguồn tin: Nguyễn Hồng Trang
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)