Chủ động triển khai kịp thời tới các công trình trọng điểm

Thứ bẩy, 12/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong ngày 9/11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 2093/QĐ-BXD về việc ban hành Kế hoạch hành động khẩn cấp khi xảy ra dịch cúm gia cầm H5N1 và đại dịch cúm A H5N1 - sau đây gọi tắt là dịch cúm gia cầmở người của ngành Xây dựng và Quyết định số 2094/QĐ-BXD về việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm của Bộ Xây dựng gồm 9 thành viên do Thứ trưởng Cao Lại Quang làm Trưởng ban.
Trước đó, ngày 4/11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng đã ban hành Chỉ thị số 09/2005/CT-BXD về việc triển khai thực hiện khẩn cấp kế hoạch phòng chống khi xảy ra dịch cúm gia cầm và đại dịch cúm ở người trong các đơn vị thuộc ngành Xây dựng.
Cũng ngay trong ngày 9/11, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã triệu tập khẩn cấp cuộc họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm của Bộ Xây dựng. Tại cuộc họp, ông Ngô Minh Mẫn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ nhấn mạnh, công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để nâng cao nhận thức và hiểu biết của CBCNV ngành Xây dựng trong việc phòng chống dịch cúm gia cầm. Vì vậy, theo Chỉ thị của Bộ trưởng, Báo Xây dựng và các cơ quan báo chí của Bộ phải tập trung đưa tin, tuyên truyền, hướng dẫn để mọi người nhận thức đúng về nguy cơ của dịch cúm gia cầm và đại dịch cúm ở người, tự giác và chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa có hiệu quả. Tuy nhiên, việc đưa tin, tuyên truyền, giải thích phải có căn cứ khoa học và thực tiễn, không được đưa tin theo nhận thức chủ quan, vội vàng, thiếu chính xác. ông Mẫn đề nghị thành lập Ban chỉ đạo chung tại một số công trường trọng điểm như thủy điện Sơn La, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, các công trình thủy điện ở vùng Tây Nguyên… Đặc biệt, tại những công trường thuộc vùng cao, vùng sâu, vùng xa, có thể nghiên cứu thành lập phòng khám đa khoa để chủ động phòng chống dịch. Nhắc lại chỉ đạo của Bộ trưởng, ông Mẫn đề nghị Bệnh viện Xây dựng sớm có văn bản hướng dẫn nghiệp vụ phòng chống dịch tới tất cả cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành Xây dựng trên toàn quốc. Đặc biệt là Ban Chỉ đạo của Bộ phối hợp cùng thủ trưởng các đơn vị tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát thường xuyên, không cho phép các cơ quan, đơn vị trong ngành lơi là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch cúm.
Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Cao Lại Quang yêu cầu, các thành viên trong Ban chỉ đạo của Bộ phải thường xuyên bám sát nhiệm vụ được giao cả trong và ngoài giờ hành chính; nắm rõ, nắm chắc thông tin, tổng hợp và xử lý kịp thời những thông tin về những nguy cơ xảy ra dịch. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp huy động mọi nguồn lực trong khả năng cho phép của đơn vị mình để phòng chống; nếu vượt quá khả năng phải báo cáo ngay với Bộ và các cơ quan có thẩm quyền. Thứ trưởng Cao Lại Quang nhấn mạnh, Ban Chỉ đạo của Bộ phải lập ngay kế hoạch cụ thể phòng chống dịch cúm gia cầm tại các công trường trọng điểm của ngành Xây dựng: về nhân lực, về thiết bị, phương tiện, máy móc, thuốc men ở từng giai đoạn, từng thời kỳ của dịch.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 90, ngày 10/11/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)