Công ty Tin học Xây dựng CIC: 15 năm xây dựng và phát triển

Thứ ba, 03/01/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Được thành lập từ năm 1990, tiền thân là Trung tâm tin học thuộc Bộ Xây dựng, đến nay, Cty Tin học Xây dựng CIC đã có 15 năm liên tục xây dựng và phát triển.

Cty Tin học Xây dựng nhận giải Sao Vàng Đất Việt 2004.

Từ những ngày đầu chỉ với chưa đến 10 cán bộ nhân viên, làm việc trong một số phòng làm việc của toà nhà trụ sở Bộ Xây dựng, cho tới nay, Cty Tin học Xây dựng có được khu văn phòng làm việc khang trang rộng rãi tại trụ sở chính ở Hà Nội là nơi làm việc của nhiều bộ phận đơn vị chuyên môn với tổng số cán bộ gần 100 người. Đó là khối phát triển phần mềm với trên 20 sản phẩm phần mềm đóng gói trong các lĩnh vực của ngành Xây dựng và đã được tặng thưởng rất nhiều giải thưởng về công nghệ thông tin và khoa học công nghệ như giải thưởng Sao Khuê, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, giải thưởng Vifotec… Đó là trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ cho các đơn vị quản lý và doanh nghiệp trong ngành Xây dựng, thực hiện việc đào tạo và bổ sung kiến thức về công nghệ thông tin cho đông đảo cán bộ công chức của ngành, từ các đơn vị hành chính trực thuộc Bộ Xây dựng tới các cán bộ của các đơn vị, DN trực thuộc các địa phương trong cả nước. Đó là xí nghiệp lắp đặt thiết bị và hệ thống mạng máy tính cho các đơn vị và DN trong cả nước, từng cung cấp và lắp đặt mạng máy tính cho rất nhiều các sở Xây dựng tại các địa phương. Đó là khối tư vấn và thẩm định thiết kế xây dựng và công nghệ thông tin, đã từng tham gia thiết kế và tư vấn thẩm định cho hàng trăm dự án đầu tư xây dựng và dự án công nghệ thông tin. Dù làm việc tại bất kỳ đơn vị, bộ phận nào, mỗi cán bộ nhân viên của Cty đều mong muốn được cống hiến tất cả nhiệt tình và khả năng của mình cho định hướng phát triển công nghệ thông tin trong xây dựng mà Cty đã nhiều năm theo đuổi.
Năm 2000 đánh dấu một bước phát triển mới của Cty Tin học Xây dựng với việc chuyển đổi mô hình hoạt động từ đơn vị sự nghiệp có thu sang loại hình DNNN. Tiếp đến, năm 2005 đánh dấu một mốc mới - hoàn thành kế hoạch 5 năm lần thứ nhất trong giai đoạn hoạt động dưới loại hình DNNN. Trong 5 năm tiếp theo, Cty Tin học xây dựng CIC đặt mục tiêu tiếp tục phát huy vị trí của mình trong ngành Xây dựng Việt Nam, phấn đấu trở thành đơn vị chủ lực tại Việt Nam về phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ trong ngành Xây dựng mà trong cả các ngành Giao thông và Thuỷ lợi. Cụ thể là trở thành nhà cung cấp sản phẩm phần mềm chủ yếu cho các đơn vị và cá nhân có nhu cầu về các bài toán kinh tế - kỹ thuật của ngành Xây dựng - Giao thông - Thuỷ lợi; trở thành nhà cung cấp hàng đầu về các hệ thống mạng máy tính trong các công trình nhà cao tầng tại Việt Nam; trở thành trung tâm đào tạo hàng đầu về công nghệ thông tin trong các ngành Xây dựng - Giao thông - Thuỷ lợi tại Việt Nam, là đối tác chiến lược của các nhà cung cấp sản phẩm phần mềm và dịch vụ đào tạo nổi tiếng trên thế giới như Autodesk, Bentley, Aconex…; trở thành một trong những đơn vị tư vấn và thẩm định thiết kế mạnh trong lĩnh vực xây dựng cũng như lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam. Bên cạnh đó, nhận thức đầy đủ và sâu sắc sức mạnh và tốc độ phát triển của công nghệ thông tin trong giai đoạn hiện nay, Cty Tin học Xây dựng CIC dự kiến mở rộng sang các mảng hoạt động mới và có tiềm năng phát triển rất lớn như cung cấp thông tin trực tuyến, xây dựng các mô hình cung cấp dữ liệu trên internet về các vấn đề liên quan tới đầu tư xây dựng, thương mại trong xây dựng, thông tin về các chủng loại sản phẩm phong phú và đa dạng của ngành Xây dựng, thông tin về các tổ chức và đơn vị trong ngành Xây dựng… Trong các năm 2000 - 2005, Cty Tin học Xây dựng CIC đã có sự chuẩn bị về con người, công nghệ và cơ sở vật chất để có thể thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực mới sẽ là tương lai của các ứng dụng công nghệ thông - tin trong các ngành kỹ thuật công trình.
Trong những ngày cuối cùng của năm 2005, toàn thể cán bộ nhân viên Cty Tin học Xây dựng CIC vui mừng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng vì những thành tích xuất sắc trong suốt 15 năm hoạt động và phát triển của mình. Đây là một sự ghi nhận nữa đối với những nỗ lực hết mình của Cty Tin học Xây dựng CIC trong sự nghiệp phát triển và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Xây dựng của Việt Nam, góp phần thực hiện CNH, HĐH đất nước.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 103, ngày 27/12/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)