Bàn giao nhà an toàn chống chịu bão, lụt cho người dân Quảng Nam

Thứ hai, 08/02/2021 15:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức bàn giao đợt 1 nhà an toàn chống chịu bão, lụt cho các hộ dân nghèo kịp đón Tết Nguyên đán.

Lễ bàn giao nhà chống chịu bão, lụt cho người dân

Đây là một trong những hoạt động của dự án “Ứng phó với thiên tai ở Việt Nam” của UNDP nhằm sửa chữa 3.323 căn nhà và xây mới 20 căn nhà (10 căn tại tỉnh Quảng Nam và 10 căn  tại tỉnh Quảng Ngãi).

Quảng Nam là một trong những tỉnh ven biển hằng năm phải hứng chịu những cơn bão mạnh đổ bộ. Theo thống kê của tỉnh, chỉ tính riêng trong cơn bão số 9 năm 2020, tổng số nhà bị thiệt hại là hơn 27.000 căn và hơn 26.000 nhà bị thiệt hại một phần, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng nghìn người dân.

Trong thư chúc Tết gửi thư tới các hộ dân, bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện UNDP viết: “Sau một thời gian gấp rút thi công, sửa chữa, với sự hỗ trợ trực tiếp của bà con, chúng tôi rất vui được bàn giao ngôi nhà cho gia đình. Chúng tôi hy vọng trong năm Tân Sửu 2021, ngôi nhà an toàn này sẽ là điểm tựa để gia đình vượt qua các khó khăn trong cuộc sống, có sức khỏe dồi dào, gặp nhiều may mắn, thuận lợi và đặc biệt là sẽ giảm được các gánh nặng do thiệt hại mưa bão gây ra”.

“Dựa trên những thành công của dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu Xanh, Chính phủ Việt Nam và UNDP hỗ trợ, 3.500 ngôi nhà an toàn chống chịu bão, lũ lụt đã được xây dựng kể từ năm 2017 tại các tỉnh ven biển, trong đó có Quảng Nam, đã phát huy tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản người dân. Chúng tôi rất vui mừng khi bàn giao thêm các căn nhà an toàn mới tại tỉnh Quảng Nam trước Tết Nguyên đán”, ông Đào Xuân Lai, Trưởng Ban Biến đổi khí hậu và môi trường UNDP cho biết.

Cũng trong thời gian này, hơn 1.500  trên tổng số 3.323 căn nhà bị hư hỏng do bão, lụt tại các địa phương đã được sửa chữa và gia cố thêm các tính năng chống chịu, giúp hộ nghèo và cận nghèo chuẩn bị đón một mùa Xuân mới.

Dự án Ứng phó với thiên tai ở Việt Nam do Quỹ CERF tài trợ. Dự án giúp sửa chữa và gia cố các tính năng chống chịu bão, lụt cho hơn 3.323 căn nhà, hỗ trợ 3.323 bộ đồ dùng gia đình có tính đến nhu cầu của phụ nữ tại 5 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế và Quảng Ngãi.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)