Toà nhà cao nhất châu Âu sẽ được xây dựng tại thành phố Matxcơva

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thành phố Matxcơva có thể sẽ là địa điểm toạ lạc củamột toà nhà chọc trời cao nhất châu Âu sau khi tập đoàn Mirax Group của Nga ký một hợp đồng với các nhà thầu Trung Quốc hôm 25/7 vừa qua.
Tuy nhiên, sự đầu tư này là một sự tương phản với hình ảnh ngành xây dựng của EU đang phải vật lộn để vươn lên sau hơn 10 năm suy thoái. Một trong những kiến trúc sư thiết kế công trình này là Sergei Tchoban đã phát biểu với quan sát viên của EU rằng, nước Nga là trung điểm của châu Âu và châu Á, mong muốn của Matxcơva là trở thành một đô thị và trung tâm tài chính tầm cỡ quốc tế.
Công trình Federation Complex ở Matxcơva dự kiến sẽ cao 420m tính cả phần tháp nhọn, gồm toà tháp A cao 87 tầng 340m và tháp B cao 53 tầng. Tổng kinh phí xây dựng công trình này ước tính vào khoảng 530 triệu USD.
Công trình Federation Complex ở Matxcơva sẽ đoạt ngôi vị cao nhất châu Âu của toà tháp Ngân hàng Thương mại Frankfurt cao 259 m. Dự kiến toà tháp A của công trình sẽ được khởi công vào tháng 11/2005 và hoàn thành vào năm 2007. Tổng Công ty Xây dựng Công trình Trung Quốc sẽ thi công phần khung bê tông cốt thép của toà tháp A với tổng giá trị hợp đồng 58 triệu USD.

Nguồn tin: http://euobserver.com
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)