Tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc kêu gọi đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực phát triển hạ tầng

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo tin ASIA PULSE ngày 18/7 – Tỉnh miền Đông Trung Quốc - Phúc Kiến sẽ ưu tiên hỗ trợ các dự án vốn đầu tư nước ngoài và khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào lĩnh vực xây dựng cảng, đường cao tốc, điện và các công trình hạ tầng khác theo hình thức 100% vốn nước ngoài, liên doanh hoặc mua cổ phần.
Mới đây tỉnh này đã ban hành một văn bản đưa ra một số biện pháp nhằm tăng cường thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Văn bản này nêu rõ chính quyền tỉnh Phúc Kiến sẽ đảm bảo việc cấp đất cho các dự án xây dựng hạ tầng và công nghiệp do nước ngoài đầu tư phù hợp với các chính sách về phát triển công nghiệp.
Tỉnh Phúc Kiến sẽ điều chỉnh danh mục các ngành nghề ưu tiên phát triển nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài và dành dự ưu tiên hỗ trợ cho những dự án có vốn đầu tư nước ngoài đóng vai trò chủ đạo trong sự phát triển các chuỗi cơ sở công nghiệp. Ngoài ra tỉnh cũng kêu gọi các ban ngành liên quan xây dựng các dự án quy mô lớn trong lĩnh vực y tế và giáo dục sử dụng vốn nước ngoài.
Các công trình công cộng và hạ tầng do nhà nước đầu tư sẽ được khuyến khích chuyển nhượng hoặc chuyển quyền quản lý cho nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của pháp luật. Tỉnh cũng sẽ hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài quy mô vừa và nhỏ để các công ty này có thể tăng thêm vốn đầu tư và phát triển phần vốn góp.
Tỉnh Phúc Kiến khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào việc sắp xếp lại các doanh nghiệp nhà nước của tỉnh theo các hình thức mua lại, sáp nhập, góp vốn hoặc liên doanh. Các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, sau khi hội đủ các điều kiện, cần nhanh chónh thực hiện cổ phần hoá và niêm yết trên thị trường chứng khoán nước ngoài để huy động vốn.
Chính quyền tỉnh Phúc Kiến sẽ bảo đảm đất sử dụng cho những dự án hạ tầng và công nghiệp vốn đầu tư nước ngoài phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp. Việc cấp đất cho các dự án đầu tư nước ngoài sẽ được thực hiện theo một quy trình thống nhất và ưu tiên cho những dự án có vốn đầu tư từ 10 triệu USD trở lên.

Nguồn tin: http://au.biz.yahoo.com/
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)