Hàn Quốc khuyến khích xây dựng nhà ở cho thuê

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo tin ASIA PULSE ngày 28/7/2005 - Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực đưa ra các chính sách nhằm khuyến khích các nguồn vốn tư nhân và nhà nước đầu tư xây dựng nhà ở cho thuê để kiềm chế giá nhà ở tăng cao.
Tại một hội nghị tư vấn chính sách, chính phủ Hàn Quốc và Đảng cầm quyền Uri đã quyết định một số biện pháp dành sự ưu đãi cho các tổ chức tín dụng nhà nước, các công ty bảo hiểm và nhà đầu tư tư nhân nếu như họ đầu tư xây dựng nhà ở cho thuê quy mô vừa và lớn.
Các ưu đãi đó bao gồm miễn giảm thuế và bảo lãnh thu hồi vốn đầu tư.
Kế hoạch trên được hình thành do giá nhà ở tại Hàn Quốc gia tăng làm đau đầu các nhà hoạch định chính sách. Các nhà chính sách mong muốn duy trì được chi phí thuê nhà thấp nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.
Các nhà phân tích cho biết, tỷ lệ lãi suất thấp khiến cho người dân không gửi tiền vào ngân hàng mà chuyển sang sang đầu tư vào thị trường nhà ở, nảy sinh hiện tượng bong bóng giá cả và điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế.
Chính phủ Hàn Quốc dự kiến trong tháng tới sẽ công bố một loạt biện pháp chống đầu cơ nhằm hạn chế giá bất động sản tăng cao.

Nguồn tin: http://au.news.yahoo.com/
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)