Indonesia kêu gọi đầu tư nước ngoài trong các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tại Hội nghị Xây dựng Châu Á lần thứ 11 diễn ra trong các ngày 16-17/9 ở Jimbaran, Bali Indonesia, đại diện chính phủ Indonesia đã có bài phát biểu về nhu cầu cần có sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài trong các dự án hạ tầng của Indonesia.
Bài phát biểu đó cũng cho rằng, bên cạnh việc đầu tư vốn thì sự trao đổi thông tin trong ngành xây dựng cũng hết sức cần thiết để đáp ứng được những thay đổi công nghệ nhanh chóng và sự bất ổn định của kinh tế thế giới.
Hội nghị Xây dựng Châu Á là hội nghị thường niên của những nhà xây dựng khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hội nghị lần thứ 11 đã thảo luận các giải pháp để các nhà xây dựng trong khu vực có thể sử dụng để quy hoạch tương lai cho ngành công nghiệp xây dựng. Hội nghị lần này đã thu hút khoảng 400 đại biểu đến từ Australia, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Malaysia, Sri Lanka, Ấn Độ, New Zealand, Hàn Quốc, Singpore và nước đăng cai Indonesia.
Chủ tịch Uỷ ban Phát triển Dịch vụ Xây dựng Indonesia CSDB, ông Sulistio Sidarto Mulyo cho rằng, tương lai của ngành công nghiệp xây dựng mỗi nước không giống nhau mà tuỳ thuộc vào các đặc điểm cũng như vấn đề cụ thể của từng nước.
Mặc dù thị trường xây dựng mỗi nước trong khu vực có những đặc điểm riêng, thì mỗi nước cũng đều phải dự báo những thay đổi về công nghệ và kinh tế để vạch ra con đường phát triển cho riêng mình. Hội nghị Xây dựng Châu Á là một diễn đàn trao đổi thông tin, từ đó có thể đưa ra những kế hoạch có tính chiến lược, giúp cho ngành công nghiệp xây dựng cơ hội đóng góp chủ động vào sự phát triển tương lai và xây dựng các chính sách thông qua các kênh chính phủ, ngân hàng, bảo hiểm, đào tạo nhân lực và các tổ chức khác.
Ông Sulistio cũng cho rằng, thông tin là tối quan trọng đối với các doanh nghiệp xây dựng vừa và nhỏ. Nhờ có thông tin, các doanh nghiệp này có thể được hưởng lợi ích từ các thị trường khác của thế giới, từ vấn đề cổ phần hoá, công nghệ viễn thông, sự phát triển ở các thị trường xây dựng quốc tế do những thay đổi về nhân khẩu. Một chiến lược xây dựng lý tưởng ở cấp độ quốc gia cần kiểm soát được và chuyển tải được những thay đổi đó của thế giới đến với từng doanh nghiệp xây dựng trong nước.
Theo Bộ Kinh tế Indonesia, nguồn lực đầu tư các dự án hạ tầng của chính phủ là rất hạn chế. Ngân sách nhà nước chỉ chiếm 17% trong các dự án hạ tầng trong 5 năm tới; 38% vốn đầu tư do các doanh nghiệp trong nước đóng góp, số còn lại 45% huy động từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Nguồn tin: http://www.bciasia.com/news/
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)