Thành phố Hồ Chí Minh: Dự án Sunrise City - bắt tay vào triển khai xây dựng phần thân 6 tòa tháp lô V

Thứ hai, 12/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hôm nay (12/10), Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) - chủ đầu tư dự án và tập đoàn Kumho E&C chính thức tổ chức lễ triển khai xây dựng phần thân lô V thuộc khu đô thị tiện ích Sunrise City, Q7, TP Hồ Chí Minh. Công trình dự kiến hoàn thành vào Quý 1 năm 2012.

Lô V – Sunrise City: Xây thêm 752 căn hộ cao cấp và khu thương mại

 

Căn hộ cao cấp và thương mại tại lô V của khu đô thị tiện ích Sunrise City là một khu phức hợp bao gồm 6 cao ốc có chiều cao từ 31 đến 34 tầng với 752 căn hộ cao cấp.  4 tầng thương mại và phục vụ công cộng, cộng đồng Sunrise City có diện tích hơn 21.000 m2. 6 tòa tháp này thuộc giai đoạn 1 của tổng thể khu đô thị tiện ích Sunrise City được khởi công xây dựng từ tháng 2 năm 2009.

 

Tại đây, chúng ta có thể tận hưởng cảnh quan sông Rạch Bàng với công viên, nhà hàng và các quán café dọc bờ sông. Lên các tầng cao hơn, chúng ta có thể thưởng ngoạn khung cảnh thành phố các tòa nhà tại khu vực Quận 1 và dòng sông Sài Gòn uốn lượn ngay trong tầm mắt, hay hướng về phía nam, là cả một mảng xanh rộng lớn của khu vực Bình Chánh và Nhà Bè với thấp thoáng xa của những ngọn núi ở Vũng Tàu và Bà Rịa.

Ông Huỳnh Dư An, Phó Tổng Giám đốc Novaland phấn khởi nói: “Novaland đã tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhằm tận dụng cơ hội tốt về chi phí xây dựng và vốn trong giai đoạn thị trường thử thách vừa qua; cụ thể qua việc chọn được tập đoàn xây dựng Kumho E&C và Bachy Soletanche.., qua đó Novaland đã chuyển được lợi ích này đến khách hàng tại Sunrise City, khách hàng  sẽ có được căn hộ chất lượng rất cao cấp và giá thành tốt”.

 

Sunrise City khi hoàn thành sẽ là khu đô thị tiện ích cao cấp hàng đầu của Việt Nam phục vụ những nhu cầu thiết thực cho cuộc sống của các cư dân tại đây. Hàng loạt các tiện ích sẽ được Novaland cùng các đối tác thiết lập như: Trung tâm mua sắm sầm uất rộng hơn 70.000 m2, Khu công viên cảnh quan, Ngân hàng, Nhà hàng, Khu ẩm thực, Quán café cao cấp, Hồ bơi, sân Tennis, Phòng tập Gym, Sân tập Golf trong nhà, đường chạy bộ, Phòng khám đa khoa, Phòng nha, Hiệu thuốc, Khu vui chơi trẻ em, Nhà giữ trẻ, Khu vực thư giãn cho người lớn tuổi, Khu sinh hoạt cộng đồng, Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, Trường dạy năng khiếu (nhạc, hội họa.), Phòng ôn bài…

 

Đặc biệt là hệ thống an ninh được đảm bảo với hệ thống camera quan sát 24/24 và chỗ đậu xe đạt chuẩn cao cấp (một căn hộ có 1,5 chỗ đậu xe hơi), đảm bảo đem lại cho toàn bộ cư dân chất lượng sống tốt, đầy đủ tiện ích và hoàn toàn thư giãn khi sinh sống tại Sunrise City.

 

Sunrise City - dự án có chất lượng thi công hàng đầu tại Việt Nam

 

Nhằm đảm bảo chất lượng công trình, Công ty Novaland đã lựa chọn nhà thầu chính uy tín có nhiều năm kinh nghiệm là công ty KUMHO E&C, thành viên của Tập đoàn Kumho Asiana Hàn Quốc, là một trong 3 công ty xây dựng uy tín và chất lượng cao nhất tại Hàn Quốc với những công trình tiêu biểu như: Trump World Tower, ASEM & Trading Center, Incheon International  Airport-Passenger Terminal, Shinwol-Dong,Yeosu Eullim và tổ hợp Kumho Asiana Plaza tại Hồ Chí Minh. Sunrise City là dự án qui mô lớn mới nhất do tổng thầu KUMHO E&C đảm trách.

 

 

Sunrise City là một trong số rất ít dự án ở Việt Nam được Kumho E&C áp dụng biện pháp thi công Top-down vì rất phức tạp và chỉ có những nhà thầu nhiều kinh nghiệm, trình độ kỹ thuật công nghệ tiên tiến, hiện đại mới có thể áp dụng. Theo đó, quá trình thi công tầng hầm và phần thân bên trên sẽ diễn ra đồng thời. Biện pháp này rút ngắn đáng kể về thời gian đồng thời tăng độ an toàn khi thi công phần hầm; nhờ đó việc bàn giao căn hộ cho khách hàng cũng sẽ sớm hơn. Toàn bộ 6 tòa nhà tại lô V được xây dựng đồng bộ cùng lúc, để đảm bảo bàn giao cho khách hàng đồng loạt, cư dân dọn đến ở được hưởng môi trường sống lý tưởng nhất mà không bị ảnh hưởng bởi việc xây dựng ở công trường lân cận.

 

Bên cạnh đó, nền móng 6 tòa tháp lô V được thi công bởi nhà thầu nền móng hàng đầu thế giới Bachy Soletanche (Pháp) sử dụng công nghệ hiện đại.

 

Đối với các dự án qui mô lớn, việc đảm bảo tiến độ luôn là một thách thức, nhưng tại Sunrise City, nhà thầu quốc tế Bachy Soletanche (Pháp) đã hoàn thành thi công hạng mục hệ tường vây và công tác cọc 6 tòa tháp lô V vào đầu tháng 09/2009 vừa qua, vượt tiến độ 01 tháng so với kế hoạch ban đầu. Tại dự án này, nhà thầu Bachy Soletanche đã sử dụng công nghệ thi công cọc barrette có và không có phụt vữa thân cọc tiên tiến cùng với các thiết bị hiện đại để đảm bảo chất lượng thi công cao nhất trong thời gian ngắn nhất. Công nghệ đã áp dụng thành công tại những công trình qui mô và có độ phức tạp cao: tháp đôi Petronas (Malaysia) , Two IFC (Hong Kong), Mega Tower (Hong Kong)...

 

Sunrise City có qui mô lớn với tổng diện tích đất 51.260m2, chia làm 3 khu V, W và X với 14 tháp căn hộ cao từ 31 đến 35 tầng. Sau khi hoàn thành Sunrise City sẽ cung cấp 1.804 căn hộ cao cấp đạt chuẩn hạng A, đặc biệt có những căn hộ thông tầng (penthouse) rộng đến 700 m2 và hơn 70.000m2 sàn thương mại và dịch vụ mua sắm. Tổng vốn đầu tư Sunrise City là trên 500 triệu USD.

 

 

Theo Hà Nội Mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)