Đà Nẵng sẽ xây dựng một cao ốc trung tâm hành chính tập trung

Thứ hai, 27/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ý tưởng xây dựng một trung tâm hành chính, tập trung toàn bộ các cơ quan hành chính thành phố về một đầu mối để người dân có thể dễ dàng liên hệ, đồng thời tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp đối với các công chức thuộc khối chính quyền từ lâu đã được chính quyền Đà Nẵng cân nhắc và dự kiến địa điểm xây dựng là 24 Trần Phú. Một công ty của Hàn Quốc - Công ty Mooyoung Architects & Engineers được giao thiết kế mô hình trung tâm này.

Mô hình trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Ngày 20/2, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Mooyoung Architects & Engineers để nghe trình bày về mô hình xây dựng tòa nhà trung tâm hành chính thành phố.

Tại buổi làm việc, đại diện Mooyoung Architects & Engineers đã giới thiệu mô hình tòa nhà trung tâm hành chính thành phố. Đó là một cao ốc với tổng diện tích mặt bàng 26.927m2, diện tích xây dựng 4.965m2 với tổng diện tích sàn là 45.048m2. Tòa nhà gồm 28 tầng, trong đó có 1 tầng hầm rộng 7.166m2 dùng để đậu xe, nhà kho...; tầng trệt là phòng lễ tân, phòng họp, phòng trưng bày; tầng 2 và 3 được dành cho chủ tịch, các phó chủ tịch và các trợ lý. Từ tầng 4 đến tầng 26 sẽ là văn phòng các sở, ban ngành và tầng 27-28 sẽ là căn-tin và các cơ sở dịch vụ, phục vụ cho các nhân viên trong tòa nhà.

Với vị trí dự kiến, tòa nhà sẽ tọa lạc tại trung tâm thành phố, cách sân bay 2,5 km, cách ga xe lửa 7,5 km và cách Quốc lộ 1A 6 km. Đứng ở tòa nhà này có thể nhìn bao quát cả sông Hàn và vịnh Đà Nẵng.
Ngoài chức năng là một trung tâm hành chính, tòa nhà này còn là một điểm nhấn kiến trúc của thành phố, do vậy, các kiến trúc sư sẽ sử dụng các chất liệu như đá granit ở các tầng dưới, sơn phủ ở các tầng giữa và kính trong suốt ở các tầng trên cùng. Phần mái của tòa nhà được cách điệu từ hình ảnh chiếc nón lá Việt Nam.

Theo ý kiến của lãnh đạo thành phố, một số chi tiết của tòa nhà này sẽ còn phải chỉnh sửa, tuy nhiên đây là một mô hình hiện đại và có tính thẩm mỹ cao. Nếu được phê duyệt, tòa nhà trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng sẽ được khởi công xây dựng vào năm 2007. Dự kiến sẽ có khoảng 800 công chức làm việc trong tòa nhà này.

Nguồn tin: Báo Thanh Niên, ngày 26/02/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)