Hà Nội: Quy hoạch chi tiết cải tạo hai bên tuyến đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa

Thứ hai, 20/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tại cuộc họp về Quy hoạch chi tiết cải tạo chỉnh trang hai bên tuyến đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa, tỷ lệ 1/500, Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Đỗ Hoàng Ân đã có ý kiến chỉ đạo như sau: Thống nhất một số nội dung cơ bản về quy hoạch cải tạo chỉnh trang hai bên tuyến đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa, yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc chỉ đạo Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội nghiên cứu, lập quy hoạch tổ chức không gian kiến trúc mặt phố theo hướng ổn định lâu dài, khang trang, tương xứng với tuyến phố lớn trong khu vực trung tâm thành phố, nhưng có xét đến các điều kiện, yếu tố hiện tại để đề xuất phương án hợp lý, khả thi và đạt hiệu quả cao về kinh tế và thẩm mỹ.

Tại 4 góc đầu và cuối tuyến đường dành để xây dựng các công trình đô thị có quy mô lớn, cao tầng, tạo điểm nhấn không gian tuyến đường. Ðồng ý với đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, khoanh khu đất do Quân khu Thủ đô đang sử dụng để Bộ Quốc phòng xây dựng cải tạo theo dự án riêng; Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp để thống nhất quản lý về mặt kiến trúc đô thị. Khu vực cải tạo chỉnh trang trong giai đoạn đầu phải có sự quản lý chặt chẽ của chính quyền địa phương, UBND quận Ðống Ða, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Xây dựng. Những công trình cấp phép tạm thời phải đảm bảo theo đúng quy định để giữ được bộ mặt đô thị của tuyến phố và tạo điều kiện thuận lợi khi Nhà nước thu hồi làm những công trình lâu dài...

Yêu cầu UBND quận Ðống Đa và Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu thống nhất bố trí đất cho các nhu cầu thiết yếu của quận trong khu vực như bổ sung nâng cấp công trình hạ tầng kỹ thuật đường sá, hạ tầng xã hội như trường học và công trình dịch vụ chợ. Ðồng ý bố trí khu đất XM4 để xây dựng và dịch chuyển trường Tiểu học Phương Liên hiện ở góc đường Phạm Ngọc Thạch và Ðào Duy Anh.

UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các dự án trọng điểm phá triển GTÐT Hà Nội kiểm tra lại mốc giới các góc vát của hai đầu tuyến đường, các họng chờ của các tuyến đường ngang; Yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường và Nhà đất phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức cắm mốc giới và làm rõ việc giao đất theo đúng qu hoạch. Việc thực hiện dự án phải tuân thủ theo mốc giới đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, không được tự tiện thay đổi.

Giao Sở Tài nguyên Môi trường và Nhà đất chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài chính và các sở ngành liên quan của thành phố nghiên cứu quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa, thống nhất đề xuất cơ chế thu lại địa tô của những công trình được hưởng lợi ích trực tiếp do ngân sách đầu tư xây dựng tuyến đường mang lại, để khi công bố quy hoạch sẽ công bố chính sách tài chính đối với những công trình này; báo cáo UBND thành phố trong tháng 3-2006. UBND quận Ðống Ða chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển GTÐT Hà Nội rà soát quỹ đất khu vực, lập kế hoạch thực hiện thu hồi phần đất kẹt phía trong của ranh giới quy hoạch hai bên tuyến đường, để phục vụ cho các công trình công cộng của quận.

Nguồn tin: Báo KT&ĐT, ngày 20/02/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)