Đã có 15 dự án đầu tư vào Khu dịch vụ, du lịch Cửa Việt Quảng Trị

Thứ sáu, 17/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mặc dầu mới hình thành qui hoạch bước đầu và khởi công xây dựng cơ sở hạ tầng từ tháng 7/2005, nhưng đến nay Khu dịch vụ, du lịch Cửa Việt Quảng Trị đã có 15 dự án trong và ngoài nước đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư lên tới 200 tỷ đồng.
Đây là khu kinh tế có tốc độ đăng ký đầu tư nhanh nhất và sôi động nhất của tỉnh Quảng Trị từ trước tới nay. Trong năm 2005, Quảng Trị đã quảng bá, kêu gọi đầu tư, và tiếp xúc với 25 nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có nhiều nhà đầu tư của Trung Quốc, Thái Lan, Cộng hoà liên bang Đức và Hoa Kỳ... Riêng trong 9 ngày đầu tháng 01/2006, đã có thêm 2 nhà đầu tư đăng ký, đã mở ra triển vọng tốt đẹp cho năm 2006 của Khu dịch vụ- du lịch Cửa Việt.

Trong 15 nhà đầu tư đã đăng ký đầu tiên vào Khu này, có nhiều nhà đầu tư với số vốn lớn như: nhà đầu tư Resort Handico 86 tỷ đồng với khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, Đức Nguyên với khách sạn-dịch vụ 30 tỷ đồng, Phú Sĩ Long với khách sạn - dịch vụ 14 tỷ đồng, Hưng Phúc với khách sạn - nghỉ dưỡng 12 tỷ đồng...

Khu dịch vụ, du lịch Cửa Việt nằm ở sát biển với những công trình nghỉ dưỡng và dịch vụ phù hợp với vùng sinh thái biển kéo từ miền biển huyện Hải Lăng đến miền biển huyện Vĩnh Linh. Đây một trong những điểm nhấn để phát huy lợi thế du lịch.

Con đường di sản miền Trung và trục hành lang kinh tế Đông- Tây mà Quảng Trị có lợi thế là điểm đầu cầu trung chuyển với Đường 9 xuyên Á là xương sống của trục này.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị, ngày 15/02/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)