Hà nội: Hoàn thành sớm việc kê khai, xử lý nhà đất là tài sản công

Thứ tư, 18/01/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/1, UBND thành phố tổ chức tập huấn triển khai thực hiện việc kê khai, xử lý tài sản công là nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại các cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn. Theo quyết định số 196/QÐ-UB, ngày 23/11/2005 của UBND thành phố, việc sắp xếp, bố trí lại nhà, đất thuộc trụ sở làm việc hoặc cơ sở sản xuất, kinh doanh của các cơ quan, đơn vị phải phù hợp với quy hoạch và theo nguyên tắc sau:

Không bố trí nhà ở trong khuôn viên trụ sở cơ quan, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ của doanh nghiệp. Nhà ở đan xen trong khuôn viên trụ sở cơ quan, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ của doanh nghiệp không che chắn mặt tiền nếu có thể tách ra riêng biệt và phù hợp với quy hoạch của thành phố thì cho phép chuyển mục đích sử dụng nhà, đất sang mục đích làm nhà ở, đất ở và phải được xây tường bao quanh để phân biệt khuôn viên trụ sở cơ quan hoặc cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ với khu nhà ở.
Nếu nhà ở không tách biệt được và không phù hợp với quy hoạch thì đơn vị đang quản lý, sử dụng lập kế hoạch di chuyển các hộ gia đình ra khỏi khuôn viên trụ sở làm việc hoặc cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ theo quy định của pháp luật hiện hành.
Ðối với các trụ sở làm việc hoặc cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ của cơ quan bố trí làm nhà ở độc lập cho cán bộ, công nhân viên từ trước ngày 15/10/1993, nay xét thấy phù hợp với quy hoạch của thành phố thì được chuyển mục đích làm nhà ở và thực hiện xử lý theo chính sách nhà ở, đất ở hiện hành.
Các cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp đang sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ quá chật hẹp hoặc không còn phù hợp với quy hoạch và có yêu cầu di chuyển trụ sở, cơ sở sản xuất do không phù hợp với quy hoạch hoặc gây ô nhiễm môi trường thì Ban chỉ đạo kê khai, xử lý nhà, đất thành phố trình UBND thành phố cho phép bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất để chuyển trụ sở và cơ sở sản xuất đến nơi khác phù hợp với quy hoạch và yêu cầu hoạt động của cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp.
Nhà, đất của doanh nghiệp làm trụ sở, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ để hoang hoá, lãng phí, sử dụng không hiệu quả, sử dụng sai mục đích, Ban chỉ đạo kê khai, xử lý nhà, đất thành phố trình cơ quan có thẩm quyền xử lý, thu hồi theo quy định của Luật Ðất đai và các quy định hiện hành để bố trí cho cơ quan đơn vị khác sử dụng có hiệu quả.

Nguồn tin: Theo Hanoinet, ngày 17/01/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)