Hà Nội: Tập đoàn Sumitomo làm việc với thành phố về mở rộng Khu công nghiệp Thăng Long

Thứ hai, 27/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Làm việc với lãnh đạo UBND thành phố ngày 24/2, ông Hajime Yamaguchi, tổng giám đốc tập đoàn Sumitomo, đối tác của công ty cơ khí Ðông Anh đã bày tỏ mong muốn được tiếp tục xây dựng thêm một KCN có quy mô và hạ tầng hiện đại ở Hà Nội. Ðây cũng là dấu hiệu chuyển biến tích cực về môi trường đầu tư của Hà Nội và xu hướng của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư lâu dài ở Việt Nam.

Trong buổi làm việc này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Triệu và lãnh đạo các sở, ngành đã nghe và giải quyết ngay những vướng mắc mà KCN Thăng Long gặp phải trong quá trình đầu tư mở rộng giai đoạn 3. Về tiến độ GPMB, Chủ tịch yêu cầu các sở, ngành và huyện Ðông Anh sớm triển khai để chậm nhất là trong tháng 3 này bàn giao mặt bằng cho ban quản lý KCN để tiến thành thi công hạ tầng, đặc biệt là di dời khu nghĩa trang trong diện tích của dự án đến địa điểm mới. Hàng tuần báo cáo trực tiếp lên Chủ tịch để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc nảy sinh. Ðể phục vụ xây dựng nút giao thông qua KCN, trong thời gian tới, bến xe buýt phục vụ chủ yếu nhu cầu đi lại của công nhân sẽ tạm thời đóng cửa, chuyển đến khu vực cổng thứ 2 của KCN. Tại đây thành phố sẽ bố trí thêm các dịch vụ: hệ thống nhà chờ, bưu điện... Việc khảo sát, thiết kế hệ thống điện, cấp, thoát nước, cũng sẽ được các sở, ngành của thành phố thực hiện trong thời gian sớm nhất để sớm đi vào thi công, đáp ứng đủ nhu cầu trong quá trình thi công giai đoạn 3 của KCN cũng như các doanh nghiệp trong khu vực này khi đi vào sản xuất. Cùng với việc mở rộng KCN, thành phố cũng đang tiến hành xây dựng khu nhà ở cho công nhân đang làm việc trong KCN Thăng Long. Tuy nhiên, để KCN Thăng Long xứng đáng là KCN kiểu mẫu của Thủ đô, Chủ tịch cũng yêu cầu các sở, ngành và huyện Ðông Anh bên cạnh việc cùng doanh nghiệp trực tiếp giải quyết những khó khăn phát sinh trong quá trình xây dựng, mời gọi đầu tư, cũng cần coi trọng việc chăm lo đời sống cho người lao động. Sau khi khu nhà ở của công nhân hoàn thành phải coi đây là khu đô thị kiểu mới với nhiều loại hình thương mại- dịch vụ, hệ thống chợ, siêu thị, nhà văn hoá, trường học, nhà trẻ, sân chơi... đồng bộ, hiện đại.
Chủ tịch cũng đánh giá cao việc mời gọi nhà đầu tư và hiệu quả của các doanh nghiệp hoạt động trong KCN Thăng Long. Từ mô hình KCN này, thành phố ủng hộ về chủ trương mở rộng KCN Thăng Long giai đoạn 4 và xây dựng thêm 1 KCN nữa có quy mô khoảng hơn 200 ha và hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại của tập đoàn Sumitomo tại Hà Nội.

Nguồn tin: Theo Hanoinet, ngày 26/2/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)