Trao giải cuộc thi thiết kế Tòa nhà văn hóa - nghiệp vụ Báo Sài Gòn Giải Phóng

Thứ ba, 28/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 27/2, Báo SGGP đã tổ chức lễ công bố và trao giải cuộc thi tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc Tòa nhà văn hóa - nghiệp vụ Báo SGGP. Được sự chấp thuận của Thành ủy TP.HCM về đầu tư xây dựng trụ sở làm việc mới, để có được phương án tối ưu nhất, Báo SGGP phối hợp với Hội Kiến trúc sư TP.HCM tổ chức cuộc thi thiết kế Tòa nhà văn hóa - nghiệp vụ Báo SGGP.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.2798.310' />
Kiến trúc sư Lê Văn Năm, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn trao giải A cho Công ty A+C và Công ty Võ Trọng Nghĩa. Ảnh: THÁI BẰNG
Các đơn vị tham gia thiết kế phải đảm bảo các yêu cầu về nội dung, hình thức kiến trúc cũng như công dụng của tòa nhà và có thể triển khai lập dự án đầu tư xây dựng. Hội đồng tuyển chọn phương án thiết kế Tòa nhà văn hóa - nghiệp vụ Báo SGGP đã quyết định trao giải A cho 2 đơn vị là Công ty A+C và Công ty Võ Trọng Nghĩa, giải B cho Công ty DP và giải C cho Công ty Võ Thành Lân.

Tiến sĩ - kiến trúc sư Lê Văn Năm - Chủ tịch Hội đồng kiến trúc Hội Kiến trúc sư TP.HCM - Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn nhận xét, các phương án thiết kế tuy chưa đạt mục tiêu tối ưu nhưng có được sự chuẩn bị và trình bày đồ án rất chu đáo.

Đề án được chọn để xây dựng cần được bổ sung, nâng cấp, rút kinh nghiệm từ những ưu và nhược điểm từ cuộc thi để hoàn thiện.
Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Dương Trọng Dật, Tổng Biên tập Báo SGGP nhấn mạnh: Xây dựng Tòa nhà văn hóa - nghiệp vụ Báo SGGP nhằm đáp ứng tiêu chí của một tòa soạn hiện đại, một công trình kiến trúc văn hóa, đồng thời là trung tâm hoạt động nghiệp vụ báo chí.

Đây không những là công trình lớn của Báo SGGP mà là công trình lớn của TP.HCM, qua cuộc thi này nhằm tuyển chọn phương án thiết kế ban đầu. Về phương án xây dựng cụ thể cần được bổ sung, hoàn thiện để phù hợp với kiến trúc văn hóa của TP.HCM theo tiêu chí vừa mang bản sắc dân tộc, vừa thể hiện được tính hiện đại và phát huy hiệu quả tối ưu nhất trong hoạt động nghiệp vụ báo chí.

Nguồn tin: Báo SGGP, ngày 28/02/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)