Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bến Tre gửi tới sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

Thứ ba, 11/08/2020 14:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bến Tre do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 288/BDN ngày 24/7/2020 với nội dung kiến nghị: “Hiện nay việc xây dựng nhà ở đô thị thì đòi hỏi phải có giấy phép xây dựng, nhưng xây dựng nhà ở nông thôn thuộc khu vực chưa có quy hoạch phát triển và quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt thì không cần xin giấy phép xây dựng là chưa phù hợp. Cử tri đề nghị nếu xây dựng trên đất thổ cư ở nông thôn hay đô thị cũng bắt buộc phải có giấy phép xây dựng”.

Bộ Xây dựng đã có công văn 3863/BXD-HĐXD ngày 10/8/2020 trả lời như sau

Về nội dung kiến nghị của cử tri, Bộ Xây dựng đã tiếp thu và báo cáo Chính phủ trình Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng (Luật số 62/2020/QH14).

Theo đó tại khoản 30 Điều 1 Luật này đã quy định:“Công trình xây dựng cấp IV, nhà ở riêng lẻ ở nông thôn có quy mô dưới 07 tầng và thuộc khu vực không có quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng khu chức năng hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; công trình xây dựng cấp IV, nhà ở riêng lẻ ở miền núi, hải đảo thuộc khu vực không có quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng khu chức năng; trừ công trình, nhà ở riêng lẻ được xây dựng trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử - văn hóa” thuộc đối tượng miễn giấy phép xây dựng. Do đó, kể từ ngày 01/01/2021, tất cả các công trình xây dựng (kể cả công trình nhà ở riêng lẻ) ở nông thôn đều phải xin giấy phép xây dựng, trừ các công trình miễn giấy phép xây dựng theo quy định nêu trên.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3863/BXD-HĐXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)