Hướng dẫn sử dụng chi phí quản lý nghiệp vụ lập đồ án quy hoạch và nguồn thu chi phí thẩm định nhiệm vụ, đồ án quy hoạch

Thứ năm, 24/12/2020 17:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 24/12/2020, Bộ Xây dựng đã có công văn 6209/BXD-KTXD gửi Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận về việc hướng dẫn sử dụng chi phí quản lý nghiệp vụ lập đồ án quy hoạch và nguồn thu chi phí thẩm định nhiệm vụ, đồ án quy hoạch.

1. Bộ Xây dựng hướng dẫn việc xác định, quản lý chi phí quản lý nghiệp vụ lập đồ án quy hoạch và chi phí thẩm định đồ án quy hoạch tại Thông tư số 20/2019/TT-BXD ngày 31/12/2019 hướng dẫn xác định, quản lý chi phí quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị như sau:

- Chi phí quản lý nghiệp vụ lập đồ án quy hoạch quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư số 20/2019/TT-BXD là toàn bộ chi phí của cơ quan quản lý như: chi phí cho chuyên gia, cán bộ kiêm nhiệm thực hiện đồ án, chi phí cho công tác hội họp, văn phòng phẩm và một số công tác khác chưa tính hết nhằm phục vụ công tác lập đồ án đạt mục tiêu, kết quả đề ra. Chi phí quản lý nghiệp vụ lập đồ án quy hoạch xây dựng được quản lý và sử dụng theo quy định về quản lý thu và chế độ chi của pháp luật.

- Chi phí thẩm định đồ án quy hoạch quy định tại khoản 7 Điều 5 Thông tư số 20/2019/TT-BXD là chi phí cho các công tác phục vụ việc thẩm định đồ án quy hoạch, phù hợp với các quy định của pháp luật về chế độ chính sách tiền lương, chế độ thu chi và cơ chế tài chính đối với cơ quan thực hiện nhiệm vụ thẩm định. Việc chi trả thù lao cho các cá nhân, cơ quan trong và ngoài đơn vị phải phù hợp với nội dung công việc thẩm định tham gia thực hiện, phù hợp với loại hình tổ chức của cơ quan, cá nhân đó, tham chiếu với các quy định có liên quan, xác định thành phần chi phí cần thiết để lập dự toán, ký kết hợp đồng, thực hiện việc chi trả thù lao, chi phí theo đúng quy định của pháp luật.

2. Đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận xin ý kiến của Bộ Tài chính để được hướng dẫn cụ thể về việc bổ sung nguồn kinh phí thường xuyên vào số tiền còn lại của chi phí thẩm định sau khi trừ các chi phí cho hoạt động thẩm định và trích 40% để thực hiện cải cách tiền lương như nêu tại văn bản số 3501/SXD-VP.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_6209-BXD-KTXD_24122020_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 6209/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)