Giải đáp, tháo gỡ vướng mắc liên quan đến mã hiệu dự toán

Thứ ba, 06/10/2020 16:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng vừa có công văn 4827/BXD-KTXD gửi Trường Đại học Điện lực về việc giải đáp, tháo gỡ vướng mắc liên quan đến mã hiệu dự toán.

Theo đó, đối với định mức dự toán công tác khoan cọc nhồi, tại mỗi thời điểm ban hành, Bộ Xây dựng thực hiện rà soát và có sự điều chỉnh về hao phí máy khoan cho phù hợp với thực tế thực hiện (tương ứng với mỗi loại máy khoan khác nhau thì trị số hao phí về định mức cũng khác nhau). Việc sử dụng định mức công tác khoan cọc nhồi theo định mức do Bộ Xây dựng ban hành hoặc công bố tại văn bản nào phải căn cứ quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng áp dụng đối với dự án.

Ngày 11/5/2018, Cục Kinh tế xây dựng có văn bản số 79/KTXD-KTHD về việc thẩm định dự toán xây dựng công trình Dự án Cải tạo, nâng cấp và mở rộng Trường Đại học Điện lực; dự toán được thẩm định làm cơ sở để chủ đầu tư quản lý chi phí. Do vậy, trong quá trình triển khai bước tiếp theo, Chủ đầu tư chuẩn xác lại khối lượng, giá, đơn giá của các công việc và chịu trách nhiệm kiểm soát theo quy định. Đối với các công việc xây dựng chưa có trong hệ thống định mức dự toán xây dựng được ban hành hoặc đã có trong hệ thống định mức dự toán xây dựng được ban hành nhưng chưa phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, điều kiện thi công, biện pháp thi công của công trình thì Chủ đầu tư căn cứ Nghị định của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng áp dụng đối với dự án để tổ chức thực hiện.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_4827-BXD-KTXD_05102020_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4827/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)