Hướng dẫn quản lý hợp đồng và lập dự toán phát sinh với các dự án đã được phê duyệt và triển khai thực hiện liên tục từ trước ngày 01/10/2019 đến nay

Thứ sáu, 17/07/2020 15:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 53/CV-CTY ngày 11/6/2020 của Công ty cổ phần TVXD giao thông Thái Nguyên đề nghị hướng dẫn quản lý hợp đồng và lập dự toán phát sinh với các dự án đã được phê duyệt và triển khai thực hiện liên tục từ trước ngày 01/10/2019 đến nay.

Sau khi xem xét, Bộ Xây dựng đã có công văn 3457/BXD-KTXD có ý kiến như sau:

Việc điều chỉnh, bổ sung và thanh toán, quyết toán các khối lượng công việc trong và ngoài hợp đồng xây dựng đã ký kết thực hiện theo nội dung hợp đồng, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu, các quy định pháp luật áp dụng cho hợp đồng đó.

Tại khoản 3 Điều 11 Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10/03/2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng quy định: “Chi phí hạng mục chung của gói thầu thi công xây dựng gồm một, một số hoặc toàn bộ các chi phí được xác định trong dự toán xây dựng công trình đã phê duyệt phù hợp với phạm vi công việc, yêu cầu, chỉ dẫn kỹ thuật của gói thầu và được xác định bằng định mức chi phí do cơ quan có thẩm quyền công bố hoặc bằng cách lập dự toán. Tổng chi phí hạng mục chung của gói thầu thi công xây dựng không được vượt chi phí hạng mục chung trong dự toán xây dựng công trình đã phê duyệt”.

Đối với việc điều chỉnh, bổ sung chi phí hạng mục chung: Theo nội dung văn bản số 53/CV-CTY, hợp đồng được ký kết giữa các bên là hợp đồng theo đơn giá cố định và trong hợp đồng các bên thỏa thuận cụ thể về đơn giá cho các khối lượng công việc bổ sung hợp lý ngoài phạm vi hợp đồng và khối lượng công việc hợp lý chưa có đơn giá trong hợp đồng. Theo đó, về nguyên tắc để xác định chi phí hạng mục chung, các bên căn cứ vào hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và hợp đồng đã ký kết giữa các bên, khối lượng công việc cần điều chỉnh, bổ sung trong và ngoài phạm vi hợp đồng để đàm phán, thỏa thuận điều chỉnh, bổ sung chi phí hạng mục chung (nếu cần thiết) cho phù hợp thực tế triển khai dự án.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_3457-BXD-KTXD_17072020_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3457/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)