Hướng dẫn Công ty cổ phần Xi măng Bỉm Sơn thanh toán, quyết toán hợp đồng trọn gói

Thứ ba, 07/07/2020 16:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng vừa có công văn 3271/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần Xi măng Bỉm Sơn về việc hướng dẫn quyết toán hợp đồng trọn gói trong trường hợp có nội dung công việc có khối lượng thực hiện tăng/giảm so với hợp đồng.

Việc thanh toán, quyết toán và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng đó.

Theo nội dung văn bản, hợp đồng ký kết giữa các bên là hợp đồng trọn gói và được áp dụng theo quy định của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng.

Theo quy định của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP thì hợp đồng trọn gói là hợp đồng không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng đối với khối lượng các công việc thuộc phạm vi hợp đồng đã ký kết.

Theo đó, trường hợp Nhà thầu đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo quy định của hợp đồng, đúng phạm vi công việc phải thực hiện, không thay đổi so với hợp đồng đã ký kết thì chủ đầu tư có trách nhiệm thanh toán cho nhà thầu theo đúng giá hợp đồng đã ký kết, đúng khối lượng và đơn giá đã ký kết trong hợp đồng, không tính toán lại khối lượng theo thực tế thực hiện. Việc giảm trừ khối lượng thanh toán chỉ thực hiện đối với trường hợp cắt giảm hạng mục công việc so với thiết kế theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_3271-BXD-KTXD_07072020_signed.pdf


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3271/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)