Hướng dẫn bố trí tầng lánh nạn của dự án Chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ Rome by Diamond Lotus

Thứ hai, 22/06/2020 18:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 22/6/2020, Bộ Xây dựng đã có công văn 3001/BXD-KHCN gửi Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang hướng dẫn bố trí tầng lánh nạn của dự án Chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ Rome by Diamond Lotus tại phường An Phú, quận 2.

1. QCVN 04:2019/BXD quy định “Số tầng nhà bao gồm toàn bộ các tầng trên mặt đất (kể cả tầng kỹ thuật, tầng tum) và tầng bán/nửa hầm, không bao gồm tầng áp mái. (chú thích (1) Tầng tum không tính vào số tầng nhà của công trình khi chỉ có chức năng sử dụng để bao che lồng cầu thang bộ/giếng thang máy và che chắn các thiết bị kỹ thuật của công trình (nếu có), có diện tích mái tum không vượt quá 30% diện tích sàn mái; (2) Không tính vào số tầng nhà cho duy nhất 01 tầng lửng có diện tích sàn không vượt quá 10%) diện tích sàn xây dựng của tầng ngay bên dưới và có tổng diện tích sàn không vượt quá 300 m2, khi chỉ có chức năng sử dụng làm khu kỹ thuật (sàn kỹ thuật đáy bể bơi, sàn đặt máy phát điện, hoặc các thiết bị kỹ thuật khác của công trình).”. Theo đó, tầng lánh nạn tính là 01 tầng của công trình.

2. QCVN 04:2019/BXD quy định tại điểm 1.4.14 “Số tầng của tòa nhà bao gồm toàn bộ các tầng trên mặt đất (kể cả tầng kỹ thuật, tầng tum) và tầng bán/nửa hầm, không bao gồm tầng áp mái”.

Cách tính toán tổng diện tích sàn quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01:2019/BXD về Quy hoạch xây dựng để xác định hệ số sử dụng đất của công trình phục vụ kiểm soát các chỉ tiêu kiến trúc quy hoạch phù hợp với đồ án quy hoạch do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Việc xác định tổng diện tích sàn để xác định hệ số sử dụng đất cho phép “trừ các diện tích sàn phục vụ cho hệ thống kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy, gian lánh nạn và đỗ xe của công trình”.

Theo đó Gian lánh nạn (trong tầng lánh nạn) không tính vào tổng diện tích sàn của công trình để tính Hệ số sử dụng đất. Tuy nhiên, tầng lánh nạn vẫn tính là một tầng của công trình.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_3001-BXD-KHCN_22062020_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3001/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)