Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh phương pháp tính lãi vay trong thời gian xây dựng trong tổng mức đầu tư, dự toán các dự án đầu tư xây dựng công trình

Thứ ba, 20/08/2013 10:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/8, Bộ Xây dựng đã có công văn 1718/BXD-KTXD hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh phương pháp tính lãi vay trong thời gian xây dựng trong tổng mức đầu tư, dự toán các dự án đầu tư xây dựng công trình.

Theo quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, thì chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng là một khoản chi phí thuộc thành phần chi phí khác trong tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng công trình. Đối với dự án có nhiều công trình thì chi phí khác của dự toán công trình không bao gồm chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng. Tính toán chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng trong tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng công trình là để dự trù tổng mức chi phí cần thiết để đầu tư xây dựng công trình.

Khi tính toán lãi vay trong thời gian xây dựng cho dự án cụ thể cần căn cứ vào tiến độ thực hiện dự án, độ dài thời gian xây dựng dự kiến, nhu cầu sử dụng vốn vay dự kiến, thời điểm và thời hạn vay vốn dự kiến, mặt bằng lãi suất cho vay và các quy định của nhà nước về vay và cho vay vốn. Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh có thể tham khảo thêm cách tính lãi vay trong hợp đồng tín dụng vay vốn của một số ngân hàng thương mại để hướng dẫn xác định lãi vay trong thời gian xây dựng cho phù hợp.

Việc thanh toán, quyết toán chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng thực hiện theo các quy định của nhà nước về vay và cho vay vốn, nội dung của hợp đồng tín dụng vay vốn và các quy định có liên quan khác.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1718/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1718 BXD-KTXD 19-8-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)